วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

เริ่มต้นธุรกิจเบเกอรี่จากศูนย์ สู่การเจาะตลาดร้านกาแฟแบรนด์ดังมากมาย

by Smart SME, 31 สิงหาคม 2558

          เริ่มต้นจากมีพนักงานเพียง 1 คนและมีเตาเก่าๆเพียงเตาเดียวทำเบเกอรี่ขายกันกับแฟน เรียกได้ว่านกน้อยทำรังแต่พอตัว  เงินที่ได้จากการขายเบเกอรี่ในแต่ละเดือนแบ่งเงินส่วนหนึ่งนำมาซื้ออุปกรณ์ในการทำขนมมาเพิ่มทีละชิ้น ค่อยๆบริหารธุรกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป  และมีความเชื่อว่า ถ้าธุรกิจโตไปในระดับไหน เราก็จะมีลูกค้าในระดับนั้น 

         โดยบริษัทเบเกอรี่นี้ บริหารงานโดยคุณวิสิทธิ์ สดแสงเทียน เจ้าของธุรกิจที่ทำร่วมกันกับแฟน โดยใช้ชื่อธุรกิจว่า โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์  โดยบริษัทโบว์เบเกอรี่เฮ้าส์เป็นบริษัทผลิตเบเกอรี่ขนาดกลาง ผลิตเบเกอรี่ทุกชนิดและทุกประเภทครบวงจร ทำขนมที่มีรสชาติบ้านๆแต่ได้รับมาตรฐานคุณภาพ GMP/HACCP. โดยลูกค้าหลักๆคือ ร้านกาแฟต่างๆ อาทิเช่น บ้านไร่กาแฟ ร้านกาแฟอเมซอน ร้านกาแฟคัดสรร รวมไปเจาะตลาดในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อีกด้วย  

         จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจมาจากใจรัก โดยคุณโบว์แฟนของคุณวิสิทธิ์เป็นคนที่ชอบทำเบเกอรี่เป็นทุนเดิมแถมยังมีร้านเบเกอรี่เล็กๆอยู่แล้ว จึงพลิกผันตัวเองออกทำร้านเบเกอรี่ด้วย โดยอยากให้ธุรกิจเล็กๆให้กลายเป็นร้านเบเกอรี่ที่ครบวงจร  จุดเด่นของโบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ที่แตกต่างจากเจ้าอื่นก็ตรงที่ขนมเบเกอรี่ของเราจะไม่ค่อยหวานและมีราคาที่เหมาะสม แถมยังมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย 

         โดยทางคุณวิสิทธิ์เองได้มองการตลาดของขนมประเภทเบเกอรี่ว่าสามารถเติบโตไปได้อีก เพราะ คนในยุคปัจจุบันหันมาทานเบเกอรี่เป็นอาหารเช้ากัน และในประเทศที่พัฒนาแล้วก็ล้วนแต่บริโภคเบเกอรี่ในชีวิตประจำวัน จึงคิดว่าขนมเบเกอรี่น่าจะเติบโตไปได้เรื่อยๆ

         ปัญหาที่พบเจอในการทำธุรกิจของเค้า คือ ปัญหาทางด้านคุณภาพการผลิต ปัญหาบุคลากร ปัญหาการตลาด ที่ทุกๆเอสเอ็มอีต้องเจอ ซึ่งทางบริษัทเองยังไม่เคยเจอปัญหาหนักๆที่ทำให้ธุรกิจหยุดชะงักได้ ซึ่งทางคุณวิสิทธิ์เองมองว่า ปัญหาที่เข้ามาเป็นเรื่องท้าทาย ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาให้ผ่านไปได้ก็จะทำให้เราสามารถก้าวผ่านไปได้อีกขั้นหนึ่ง หลักการสำคัญคือเราต้องพัฒนาองค์กรอยู่ตลอดเวลา พร้อมรับวิกฤตที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า รวมไปถึงการนำธรรมเข้ามาใช้กับตัวเองและการบริหารงาน ทำให้เค้าสามารถประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจมาได้จนถึงทุกวันนี้ 

ติดตามความสำเร็จของโบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 29 สิงหาคม 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=3995


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line