วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ภัยจากความอ้วน

by Smart SME, 1 กันยายน 2558

โรคภัยจากความอ้วน

                ความอ้วนเป็นเสมือนมะเร็งเนื้อร้ายที่เกาะกินทำลายจิตใจของผู้ที่มีน้ำหนักมากเกินมาตรฐานจะเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ และจะมีอายุสั้นกว่าอายุเฉลี่ยของคนทั่วๆไป

                1.ภาวะไขมันในเลือดสูง ซึ่งจะทำให้ระบบอื่นๆผิดปกติไปด้วย เพราะไขมันจะเกาะตามผนังหลอดเลือดจะทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและความดันโลหิตตามมา

                2.ความดันโลหิตสูง ซึ่งหากเป็นมากๆ อาจทำให้เกิดภาวะเส้นเลือดในสมองแตกอาจถึงแก่ชีวิต หรืออัมพาตได้

                3.โรคหัวใจและหลอดเลือด เพราะไขมันไปเกาะตามผนังหลอดเลือด ทำให้เกิดภาวะเลือดตีบหรืออุดตัน หัวใจก็ต้องทำงานเพิ่มขึ้นเส้นเลือดต้องทำหน้าที่หล่อเลี้ยงหัวใจทำให้หัวใจขาดเลือดและหัวใจวายถึงแก่ชีวิตได้

                4.โรคเบาหวาน เมื่อเป็นโรคเบาหวานแล้วจะทำให้แผลหายยากและเสี่ยงต่อการติดโรคง่าย เพราะโรคนี้ทำให้เกิดความอับชื้นทำให้แผลหายยาก

                5.โรคข้อกระดูกเสื่อม โดยเฉพาะข้อเข่ากับข้อเท้าเนื่องจากต้องรับน้ำหนักมากเกินพิกัดยิ่งถ้าอ้วนมากๆข้อเท้ารับน้ำหนักไม่ไหวทำให้ไม่สามารถเดินได้

                6.โรคของระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากคนอ้วนมีการเคลื่อนไหวน้อย นั่งบ่อยปอดขยายตัวไม่ได้เต็มที่ จึงทำให้เกิดภาวการณ์ติดเชื้อของทางเดินหายใจได้ง่ายกว่าปกติ

                7.โรคบางชนิด เช่นเสี่ยงต่อโรคอื่นๆได้ง่ายเกิดมะเร็งได้ง่ายกว่าคนปกติ เสียสุขภาพจิตเพราะโดนล้อเลียนอาจทำให้เกิดโรคเศร้าหมอง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.thaihealth.or.th/


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line