วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

8 อาหารบำรุงสมองสำหรับคนวัยทำงาน

by Smart SME, 17 กันยายน 2558

8 อาหารบำรุงสมองสำหรับคนวัยทำงาน

ผักใบเขียว การกินผักใบเขียวนั้นมีความสำคัญ เพราะผักใบเขียวมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้สมองสามารถจดจำอะไรๆได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยให้มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น

ผักใบเหลือง อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนที่มีความสำคัญในการช่วยป้องกันสมองจากสารพิษและไม่ทำให้สมองเสื่อมเร็ว อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการบำรุงสายตา เพราะคนวัยทำงานส่วนใหญ่จะต้องทำงานที่จ้องหน้าจอคอมนานๆ

เนื้อปลา เนื้อปลามีประโยชน์สำหรับคนทุกเพศทุกวัยช่วยบำรุงสมองในส่วนที่ขาดการกินกรดไขมันจำเป็น และกรดไขมันจำเป็นนี้อยู่มากในเนื้อปลา เช่น ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอร์ ปลาทูน่า และปลาที่บ้านเรารู้จักกันดี ปลาทู จะช่วยเสริมสร้างสมองไม่ให้เป็นโรคสมองเสื่อมอีกด้วย

ขนมปังโฮลวีตหรือข้าวกล้อง การนั่งทำงานนานๆทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของอาการเหน็บชา ดังนั้นการกินขนมปังโฮลวีตหรือข้าวกล้องจะช่วยในเรื่องแก้อาการเหน็บชาและบำรุงสมองไม่ให้เป็นโรคสมองเสื่อม

น้ำผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ควรเลือกทานน้ำผลไม้มากกว่าน้ำอัดลมที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การดื่มน้ำผลไม้จะทำให้ร่างกายสดชื่นแถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องสมองและร่างกายจากสารพิษอีกทั้งยังทำให้สมองของเราเสื่อมนั้นเอง

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ผลไม้ตระกูลเบอร์รีจะมีรสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยลดอาการง่วงในช่วงบ่ายได้ดี และยังช่วยทำให้สมองของเราตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่า ความกระตือรือร้นในตัว ผลไม้ตระกูลเบอร์รีก็จะมีเช่น เชอร์รี สตรอว์เบอร์รี ราสป์เบอร์รี แบล็กเบอร์รี เป็นต้น

ถั่ว ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาและสมองการกินถั่วที่มีวิตามินบี 2 จะช่วยบำรุงสมองส่วนหน้าและบำรุงสายตาที่ต้องใช้ในการทำงาน อีกยังช่วยบำรุงระบบประสาทอีกด้วย

น้ำเปล่า การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว/วัน จะช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือดและทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ช่วยทำให้ไม่มีอาการอ่อนล้าและอ่อนเพลีย แถมยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย

 

คลิก คลิก คลิกเลย !!! http://www.smartsme.tv/news-detail.php?id=524

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line