วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

“ส้มตำ “ เมนูลดอ้วน ลดพุง

by Smart SME, 19 ตุลาคม 2558

"ส้มตำ" เมนูลดอ้วน ลดพุง 

        ส้มตำคือ ภูมิปัญญาของชาวไทยที่ไม่แพ้ฝรั่ง เพราะฝรั่งคิดค้นให้คนทั่วโลกบริโภคสลัดได้ แต่คนไทยคิดสูตรส้มตำ กลายเป็นเมนูชูสุขภาพ เหตุผลเพราะส้มตำไทยๆ มีแคลอรีต่ำกว่า เมื่อเทียบกับสลัดน้ำข้น

        ส้มตำที่มีแคลอรี่ต่ำ เพราะเครื่องปรุงที่ไม่มีนม เนย ไข่ และมีมะละกอ ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ คือพืชผักที่ให้พลังงานต่ำมาก แต่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน ไรโคปินและใยอาหาร จึงทำให้ส้มตำเป็นเมนูลดอ้วน ลดพุงได้ แต่ต้องกินให้ถูก ควรกินส้มตำที่มีรสชาติเผ็ดปานกลาง ออกเปรี้ยวจากมะเขือเทศและมะนาว ไม่ควรใส่น้ำตาล หากจะเติมควรเติมเพียง 1 ช้อนชาต่อจาน

        หากอยากกินคู่กับอาหารประเภทอื่น แนะนำให้ทานคู่กับปลาดุกย่างหรือปลาอื่นๆย่าง แต่เลาะหนังออกจะลดไขมันลงได้เยอะ

        คนรุ่นใหม่มักจะกินส้มตำเชื่อม หวานแสบไส้ เค็มปี๋ เผ็ดจัด แถมยังกินคู่กับกากหมู ข้าวเหนียวเป็นกระติ๊บ ไก่ย่างติดหนัง หรือกินคู่กับลาบ น้ำตก กินแบบนี้อย่ามาโทษว่า “กินส้มตำ” ทำไมน้ำหนักไม่ลด แถมขึ้นอีกต่างหาก !!

** กินส้มตำไทย สลับกินสลัดน้ำใส ยำ ผักผลไม้ แกงไทยๆ ไร้กะทิ กินข้าวพอดี หลีกเลี่ยงอาหารมันๆ รับประกันพุงยุบ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://food.mthai.com/wp-content/uploads/2015/06/iStock_000049519500_Small.jpg


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line