วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

จากไหมพรมธรรมดาๆ ถูกสร้างมูลค่ากลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นราคาสูง สร้างรายได้มหาศาล

by Smart SME, 20 พฤศจิกายน 2558

         

         คุณวีระ เจริญสินทวีคูณ หรือคุณแบงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูลไทยนิตติ้งแฟคตอรี่ จำกัด ทายาทผู้สืบทอดธุรกิจผู้รับจ้างผลิตและส่งออกเสื้อกันหนาวไหมพรมไปจำหน่ายยังประเทศแถบยุโรปภายใต้แบรนด์ดังต่าง โดยทางคุณแม่เองเล็งเห็นว่าการทำธุรกิจด้านสิ่งทอในเมืองไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้วเป็นธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม จึงเป็นจุดที่ทำให้คุณแม่ของคุณแบงค์ตัดสินใจที่จะทำธุรกิจนี้ ประกอบกับทางคุณแม่เองเห็นว่าไหมพรมเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามากกว่าเสื้อผ้าธรรมดา ซึ่งทางคุณแบงค์เองก็ได้เข้ามาคลุกคลีกับธุรกิจนี้ตั้งแต่สมัยอนุบาล เริ่มต้นตั้งแต่หัดกรอด้าย และเมื่อขึ้นมัทธยมก็ได้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ทางคุณแม่เองจึงมอบหมายให้คุณแบงค์รับหน้าที่ดูแลลูกค้าที่อยู่ในอังกฤษติดต่อประสานงานเรียกได้ว่าเป็นการเรียนรู้งานทางการตลาดไปในตัว

        

      ซึ่งจุดแข็งที่ทำให้ธุรกิจนี้สามารถยืนหยัดมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีก็เพราะว่าทางบริษัทมีคุณแม่ที่ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่นแถมยังมีความสามารถในการออกแบบเสื้อผ้าเพื่อนำเสนอลูกค้าซึ่งเป็นอีก 1 จุดแข็งที่ทำให้ลูกค้าต่างประเทศต่างให้การยอมรับ ทั้งยังเป็นธุรกิจที่เรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียว 

       

       อีกทั้งทางบริษัทยังได้มีการต่อยอดธุรกิจออกไปเป็นโรงแรม Westgate Residence Hotel โดยเป็นโรงแรมที่ได้นำเอาไหมพรมมาเป็นส่วนประกอบอุปกรณ์หลากหลายอย่าง อาทิเช่น หมอน ผ้าห่ม กรอบรูป ไม้แขวนเสื้อ ฯลฯ เพื่อให้ผู้คนได้คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตที่ได้นำเอามาต่อยอดกลายมาเป็นอีก 1 ธุรกิจนั่นเอง 

      

      กลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้นั่น คือ "ความพร้อมที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ทั้งจากภายในและภายนอกที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พยายามหาทางออกของปัญหาที่เข้ามาให้ได้"

 

       สำหรับท่านใดที่สนใจหรืออยากเรียนรู้แนวคิดจากผู้บริหารหนุ่มอายุน้อยสามารถติดตามได้ในรายการ Smart Money ออกอากาศวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 คลิกเลย >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4277


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line