วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

ล้วงเคล็ดลับการทำธุรกิจผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบ “โกกิ” ที่ครองตลาดมาอย่างยาวนาน

by Smart SME, 12 มกราคม 2559

         “โกกิ” ผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบที่ครองตลาดมายาวนาน ภายใต้บริษัท เอ็มแอนด์อาร์ แลบเบอราทอรี่ จำกัด นอกจากผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบ แบรนด์ “โกกิ” และ “กุ้งทอง” แล้ว ยังเพิ่มความหลากหลายให้ผลิตภัณฑ์ด้วยการเพิ่ม เกล็ดขนมปังชุบทอด และแป้งทอดกรอบพร้อมเครื่องปรุง ภายใต้ชื่อ “โกกิ” ที่ผู้บริโภคคุ้นเคย และล่าสุดยังมีผงปรุงรส แบรนด์ “ซูเซฟ” อีกด้วย กว่า 40 ปีที่โลดแล่นในตลาดนี้ด้วยสูตรการผลิตแป้งทอดกรอบที่เป็นที่ยอมรับของลูกค้า ที่ยังไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ ดำเนินธุรกิจโดยคุณ ฉมาดล ชมเชิงแพทย์ ทายาทผู้สืบทอดกิจการจากครอบครัวกับการสานต่อธุรกิจจนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดมายาวนานจนถึงทุกวันนี้

      โดยธุรกิจอาหารประเภทแป้งเรียกได้ว่าเป็นความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งแป้งก็แบ่งออกได้เป็นหลายประเภทแยกย่อยออกมา ซึ่งในแต่ละประเทศนั้นมีความต้องการของแป้งที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทางบริษัทเองก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาพฤติกรรมของคนในแต่ละประเทศก่อนที่จะส่งออกแป้งไปในประเทศนั้นๆ รวมไปยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

       ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้นั้น มาจากการสร้างมาตรฐานการผลิต และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึงมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อย ถูกสุขลักษณะ ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ และปลอดภัยต่อผู้บริโภคเมื่อรับประทาน ซึ่งถือว่าเป็นความรับผิดชอบในหลายๆด้านที่ผู้ประกอบการอาหารควรให้ความสำคัญ

      สำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจอาหารทางคุณฉมาดลได้ให้คำแนะนำว่า ควรจะเริ่มต้นจากความพร้อม การศึกษาเรียนรู้ที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาไม่หยุดนิ่ง แถมยังมีการแข่งขันที่สูงมากในปัจจุบัน 

      สามารถติดตามเรื่องราวความสำเร็จของผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งทอดกรอบ แบรนด์ “โกกิ” และ “กุ้งทอง” สามารถติดตามได้ในรายการ Secrets Of Victory ได้ที่นี่ คลิกเลย  >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4423


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line