วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ฉีกกฎเดิมๆสู่ 3 แนวคิดดีๆสำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจ

by Smart SME, 19 มกราคม 2559

1.มีความคิดที่แตกต่างและสร้างสรรค์

      ซึ่งหลายๆคนที่ประกอบธุรกิจนั้น มักจะคิดอยู่ในกรอบเดิมๆหรือทำตามธุรกิจอื่นๆที่มีมาก่อน แต่น้อยคนนักที่จะมีความคิดที่แตกต่างออกไป แต่ทางคุณพิมพ์มาดา พัฒนปรัชญาพงศ์ เจ้าของแบรนด์คางกุ้งทอดกรอบ “โอคุสโน่” ได้มีความคิดที่แตกต่างในการนำคางกุ้งที่ไม่มีใครคิดว่าจะนำมาทำเป็นขนมทานเล่นได้ แถมส่วนของคางกุ้งนั้นยังอุดมไปด้วยแคลเซียมที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ซึ่งถือได้ว่าขนมคางกุ้งนี้เป็นขนมที่ยังไม่มีคู่แข่งและสามารถสร้างความแปลกใหม่ต่างจากขนมตามท้องตลาดอีกด้วย 

2. คัดสรรวัตถุดิบที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น

      จะเห็นได้ว่าในท้องตลาดยังไม่มีใครนำคางกุ้งมาเป็นขนมทอดกรอบ ซึ่งแนวคิดนี้เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ผู้ประกอบการหลายๆรายได้มีความคิดที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับเมนูอาหารที่จะนำมาผลิต เพื่อสร้างจุดขายให้กับสินค้าเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆให้กับผู้บริโภคที่ชอบลองทานเมนูใหม่ๆ ซึ่งเป็นการสร้างจุดขายที่ดีเลยทีเดียว 

3. ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจ 

     เชื่อได้ว่าหลายๆธุรกิจต่างพากันออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจและดึงดูดผู้ซื้อ แต่ก็ยังไม่ฉีกกรอบเดิมๆของการออกแบบให้มีความแตกต่างจากบรรจุภัณฑ์เจ้าอื่นๆได้ แต่ทว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของขนมทานเล่นคางกุ้ง ทางคุณพิมพ์มาดาได้ฉีกกฎการออกแบบและทำตรงกันข้ามกับห่อบรรจุภัณฑ์อื่นๆ โดยได้ใช้แพ็คเกจจิ้งเป็นพื้นสีขาว และใช้เป็นพื้นด้าน แถมการออกแบบภาพยังใช้การวาดการ์ตูนเส้นให้มีความแตกต่างขึ้นไปอีก ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่เมื่อผู้ซื้อเห็นจะสามารถจดจำแพ็คเกจจิ้งของแบรนด์เราได้

     

       สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากติดตามเรื่องราวที่เข้มข้นของ นักธุรกิจสาว เจ้าของแบรนด์คางกุ้งทอดกรอบ “โอคุสโน่”  สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus เพิ่มเติมได้ที่ >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=4399


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line