วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เจ้านายโปรดฟัง!! ดูแลลูกน้องอย่างไรให้ลูกน้องรัก

by Smart SME, 24 กุมภาพันธ์ 2559

บริษัท เอาท์ ออฟ เดอะ บลูบ๊อก จำกัด เป็นบริษัทที่รับผลิตและออกแบบตกแต่งเสื้อผ้ากีฬาให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมาย โดยมีความพิเศษที่ต่างจากเจ้าอื่นนั่นก็คือ จะเน้นในเรื่องของตัวสินค้าที่ต้องมีคุณภาพดี มีมาตรฐาน และมีสิ่งแปลกใหม่ที่ซ่อนอยู่ตลอด ด้วยการบริหารงานร่วมกันของคุณสิทธิศักดิ์ ทองวัฒนาวณิช และพี่ชาย โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากความชอบส่วนตัว บวกกับธุรกิจนี้ในตอนนั้นยังไม่แพร่หลาย จึงเป็นจุดที่ทำให้บริษัทนี้ก่อกำเนิดขึ้นมา จากอดีตมาจนถึงปัจจุบันได้ล้มลุกคลุกคลานมาจนปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 14 ปี กว่าที่ บริษัท เอาท์ ออฟ เดอะ บลูบ๊อก จำกัดจะสามารถประสบความสำเร็จมาได้จนถึงทุกวันนี้
 
     โดยหลักในการบริหารทรัพยากรบุคคลของ บริษัท เอาท์ ออฟ เดอะ บลูบ๊อก จำกัด ของเราจะดูแลพนักงานทุกคนเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ดูแลกันเหมือนพี่น้อง พยายามปลูกฝังให้พนักงานทุกคนมีความรักในองค์กร โดยพนักงานแต่ละตำแหน่งทางผู้บริหารจะให้ความสำคัญเท่ากันไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเล็กๆหรือตำแหน่งใหญ่ขึ้นมา เพราะพนักงานทุกคนล้วนมีความสำคัญกับบริษัท แต่จะดูแลในเรื่องของเนื้องานที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น ถ้าเป็นพนักงานรายวัน เราจะดูในเรื่องของสวัสดิการ ความปลอดภัยของพนักงาน หรือเรื่องของงานที่ทำว่ามีความหนักเกินไปหรือป่าว แต่ถ้าในระดับที่สูงขึ้นมา เราจะดูในเรื่องการบริหารที่จะให้เค้าบริหารในเรื่องของอะไร  ซึ่งตัวองค์กรเองก็ต้องตอบแทนพนักงานอย่างคุ้มค่าให้กับพนักงานที่เค้าตั้งใจทำงานให้เราเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารงานบุคคลากรที่น่าเอาเป็นแบบอย่างที่ผู้บริหารทุกคนควรจะหันมาใส่ใจพนักงานในบริษัทของตัวเองให้มากขึ้นเหมือนกันกับที่ บริษัท เอาท์ ออฟ เดอะ บลูบ๊อก จำกัด ที่มีความใส่ใจกับพนักงานของบริษัททุกคน
 
สามารถติดตามกลยุทธ์ในการบริหารทรัพยากรบุคคล ของบริษัท เอาท์ ออฟ เดอะ บลูบ๊อก จำกัด ในรายการ Voice of HR ออกอากาศวันที่ 16 กันยายน 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=108&id=4058

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line