วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

แก้อาการ "ตาล้า" ง่ายๆได้ด้วย......

by Smart SME, 28 มีนาคม 2559

      อาการตาล้า เกิดได้จากการใช้สายตาเป็นเวลานานๆ ไม่ว่าจะเป็นการจ้องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นเวลานานจนทำให้เราปวดตาจากการเพ่งมอง โดยเฉพาะในคนที่ชอบเล่นคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในเวลากลางคืนโดยการปิดไฟนอนเล่นยิ่งทำให้ดวงตาของเพื่อนๆต้องสู้กับแสงไฟจากหน้าจอซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตาเป็นอย่างมาก 

      โดยวิธีการแก้ไขสำหรับปัญหาดวงตาให้หายจากอาการเหนื่อยล้านั้น สามารถแก้ได้โดย "การประคบร้อน" ซึ่งวิธีนี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณดวงตาได้ดีเลยทีเดียว เพียงคุณใช้สำลีจุ่มลงในน้ำอุ่นแล้วนำมาประคบบนดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีจนสำลีเริ่มเย็นลง 

      นอกจากจะใช้วิธีการประคบร้อนเพื่อแก้อาการตาล้าแล้ว เพื่อนๆยังต้องดูแลรักษาดวงตาโดยการจ้องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนให้น้อยลงเพื่อที่ดวงตาของเพื่อนๆจะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในวันต่อไปนั่นเอง 

      

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line