วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

จากพนักงานกินเงินเดือนสู่การตามหาสิ่งที่ใช่ จนได้มาทำธุรกิจของตัวเองอย่างที่ฝันไว้

by Smart SME, 30 มีนาคม 2559

        จากพนักงานกินเงินเดือนที่เห็นโอกาสเป็นตัวจุดประกายให้พวกเขาได้ทำธุรกิจหลากหลาย จนมาพบบทสรุปคือหาสิ่งที่คนไม่เคยทำ และสามารถทำได้ จนมาเป็นขนมแนวใหม่เพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง ภายใต้แบรนด์  "โยฟุ" ฟองเต้าหู้ทอดกรอบ ภายใต้การบริหารของผู้บริหารหนุ่มไฟแรง  คุณวิศรุต สุคนธ์พงเผ่า และคุณศิระ เพื่อนชอบ
 
        โดยจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจของทั้งคู่นั้นเกิดจากความบ้าระห่ำของทั้งคู่ที่คิดเสมอว่าต้องมีสักธุรกิจนึงที่เป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งในตอนแรกนั้นเริ่มต้นจากธุรกิจอาหารแช่แข็ง ถ้าพูดถึงอาหารแช่แข็งแล้วก็ดูเหมือนจะธรรมดา แต่สิ่งที่ทำให้ไม่ธรรมดานั้นคือเค้านำทาโกยากิมาแช่แข็ง ทำอยู้ได้ประมาณ 4-5 เดือนก็เกิดปัญหาการปรับขึ้นค่าแรงซึ่งทำให้กิจการต้องหยุดไปเนื่องจากไม่คุ้มกับรายได้ที่ได้ในแต่ละเดือน หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่หยุดที่จะคิดทำธุรกิจจนได้มาทำธุรกิจชานมไข่มุก มีการขยายสาขาได้พอสมควร แต่สุดท้ายแล้วธุรกิจชานมไข่มุกมีการแข่งขันกันสูงจนทำให้ธุรกิจต้องพับลงอีกหนึ่งธุรกิจ แต่ทั้งคู่ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะคิดหาช่องทางในการทำธุรกิจโดยไม่คิดที่จะกลับไปทำงานประจำเหมือนแต่ก่อน จนสุดท้ายได้มาจับเอาฟองเต้าหู้มาทำเป็นธุรกิจที่ใครๆจะเชื่อว่ามันจะกลายเป็นขนมทานเล่นได้
 
        ถ้าพูดถึงจุดเริ่มต้นจริงๆของขนม "โยฟุ"  ฟองเต้าหู้ทอดกรอบแล้วนั้น จุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อของคุณวิศรุตอยากจะกินเต้าหู้ทอด ซึ่งทางคุณวิศรุตจึงต้องขับไปซื้อเต้าหู้ทอดร้านรถเข็นทั่วไปเพื่อกลับมาให้คุณพ่อทานที่บ้าน แต่ด้วยความที่กรุงเทพรถติดทำให้ระยะเวลากว่าจะถึงบ้านนั้นนานจนเต้าหู้ที่ซื้อใหม่ๆไม่กรอบแล้ว คุณพ่อเลยไม่กินเนื่องจากเต้าหู้ที่ได้มานั้นเหี่ยวและไม่กรอบ ซึ่งทางคุณวิศรุตเองจึงได้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมไม่มีใครทำเต้าหู้ให้กรอบตลอดเวลา และสามารถกินได้ตลอดเวลา และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ขึ้นมา
 
        แต่กว่าที่จะมาได้เป็นขนมฟองเต้าหู้ทอดกรอบนั้นทั้งคู่ได้ทดลองทำกันสารพัดวิธีกว่าจะสรรหาเต้าหู้ที่จะสามารถทำออกมาแล้วได้ทั้งความกรอบและความอร่อย แต่เรื่องราวของเค้าทั้งคู่กว่าจะประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้จะมีแนวคิดในการบริหารงานอย่างไรให้ขนมฟองเต้าหู้ทอดกรอบเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้บริโภคได้ ติดตามได้ในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 27 มีนาคม 2559 ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://goo.gl/ggljaC

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line