วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

เผย 6 ไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนเมียนมาร์ปี 2016

by Smart SME, 11 เมษายน 2559

      คุณสรินพร จิวานันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นไวโรเซล ประเทศไทย จำกัด ผู้ที่ได้ศึกษาและวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทษเมียนมาร์ที่มีพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคนี้ จากที่เคยใช้ทานาคาพอกหน้าแต่ในปัจจุบันหันไปใช้เครื่องสำอางค์มอยส์เจอไรเซอร์แทน โดยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปสามารถวิเคราะห์ได้ดังนี้......

1. เปลี่ยนรสนิยม      

      ในปัจจุบันคนเมียนมาร์เสพสื่อเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อทางโทรทัศน์หรืออินเตอร์เน็ต เปรียบเสมือนการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ทำให้รู้ว่าทั่วโลกมีไลฟ์สไตล์อย่างไร จึงทำให้ไลฟ์สไตล์ของชาวเมียนมาร์เปลี่ยนไปด้วย ซึ่งชาวเมียนมาร์ส่วนใหญ่ยอมที่จะจ่ายเงินมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง 

2.ท่องเที่ยวต่างประเทศ       

      ชาวเมียนมาร์มีการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นจากแต่เดิมที่เที่ยวภายในประเทศ แต่ในปัจจุบันชาวเมียนมาร์มีกำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้นจึงได้มีโอกาสท่องเที่ยวต่างประเทศมากยิ่งขึ้น 

3.เสพสื่อออนไลน์      

      จากตัวเลขการเพิ่มขึ้นของประชากรเมียร์มาร์ที่เสพสื่อออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมถึง 200% จึงทำให้ประชากรชาวเมียร์มาร์เสพสื่อจนมีพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิม 

4.นิยมแบรนด์เนม       

       การแข่งขันของตลาดเครื่องสำอางค์ทำให้ผู้บริโภคชาวเมียนมาร์มีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น ผู้บริโภคมีการเสพสื่อที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ตลาดเครื่องสำอางค์ทุ่มงบโฆษณาเป็นจำนวนไม่น้อยในการโฆษณาสินค้าทั้งเครื่องสำอางค์ภายในประเทศรวมไปถึงเครื่องสำอางค์แบรนด์เนมที่ทุ่มงบโฆษณามากกว่าเดิม 

5.จากทานาคาสู่มอยส์เจอร์ไรเซอร์      

       จากการเสพสื่อต่างๆทำให้ชาวเมียนมาร์รู้จักดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น จากแต่เดิมใช้ทานาคาในการบำรุงหน้าก็เปลี่ยนเป็นทามอยส์เจอไรเซอร์แทน 

6.พกบัตร  

       จากแต่ก่อนที่ผู้บริโภคต้องพกเงินในการจับจ่ายซื้อของแต่ในปัจจุบันการใช้สื่อออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้มีการใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าสินค้า ซึ่งระบบจ่ายเงินในประเทศเมียนมาร์ก็ได้เปลี่ยนเป็นระบบบัตรเครดิตเช่นกัน ซึ่งแนวโน้มของตลาด E-commerce ในพม่าเรียกได้ว่ากำลังเติบโตไปได้สวยเลยทีเดียว 

 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line