วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ทอท. เตรียมความพร้อมต้อนรับและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

by thaksuthee, 30 มกราคม 2562

นายนิตินัย ศิริสมรรถ การกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่าในเทศกาลตรุษจีนนี้ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. - 11 ก.พ. 2562 มีสายการบินแจ้งขอทำการบินท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.) ประมาณ 35,000 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ7.2 เมื่อเทียบกับเทศกาลตรุษจีนของปีที่แล้ว (61) และมีผู้โดยสารประมาณ 5.93 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.0 ในจำนวนนี้มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำและเที่ยวบินขอเพิ่มพิเศษประมาณ 800 เที่ยวบิน โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีปริมาณจราจรทางอากาศมากที่สุดประมาณ 14,800 เที่ยวบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.0 และมีผู้โดยสารประมาณ 2.63 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ3.6

สำหรับการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ ทสภ. ทดม. ทภก. ทชม.และ ทชร.ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่มีนักท่องเที่ยวจีนใช้บริการจำนวนมาก ทอท.ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เช่น เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร การเดินทางผู้โดยสาร Airport Service และ Airport Help และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษา เช่น จีน อังกฤษ เป็นต้น ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำผู้โดยสารด้านต่างๆ ซึ่งภายในท่าอากาศยานได้ติดตั้งป้ายบอกทาง ป้ายบอกบริการต่างๆ และป้ายประชาสัมพันธ์เป็นภาษาจีน นอกจากนั้น ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลด้านการรักษาความสะอาดของสถานที่ และห้องสุขาให้มีความถี่มากยิ่งขึ้น และเนื่องจากช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานของ ทอท.จำนวนมาก ดังนั้น ทอท.จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า 2 - 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line