วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ฝุ่นพิษ วิกฤติหนัก กระทบสุขภาพขั้นวิกฤต

by thaksuthee, 30 มกราคม 2562

กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลจากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า พื้นที่ กทม.และปริมณฑล อากาศลอยตัวได้น้อย ลมสงบ ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่ กทม.และปริมณฑล ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานทุกพื้นที่
สภาพอากาศที่ประเทศไทย ย่ำแย่ถึงขีดสุดแล้ว ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า คุณภาพทางอากาศ (Air Quality Index) ของกทม. ย่ำแย่ที่สุดอันดับ 4 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดเท่าที่มีการจัดอันดับมา

การตรวจวัดสภาพอากาศ ณ เวลา 16.53 น.(เมื่อวาน) ปรากฎว่า เมืองที่อากาศแย่ที่สุด คือลาฮอร์ ของปากีสถาน ค่าคุณภาพอากาศคือ 215 ตามมาด้วย นิวเดลี ของอินเดีย อันดับสามคือหังโจว ของจีน และอันดับ 4 คือกรุงเทพฯ ของไทย ที่ค่าคุณภาพอากาศอยู่ที่ 169

ทั้งนี้ คุณภาพอากาศของไทย เพิ่มความอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ จากช่วงเช้าในระดับ 150 ตอนนี้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 169 ซึ่งอยู่ในระดับที่เรียกว่า Unhealthy หรือ ส่งผลต่อสุขภาพของคนทั่วไปแล้ว และมีคำแนะนำว่าไม่ควรออกนอกสถานที่โดยไม่จำเป็น หรือถ้าต้องออก ก็จำเป็นต้องมีเครื่องป้องกันตัว ไม่ให้สูดดม ฝุ่นพิษ PM 2.5 เข้าไปในร่างกาย

สามารถเข้าไปเช็กค่าคุณภาพของเมืองใหญ่แบบเรียลไทม์ได้เลย ที่นี่คลิก airvisual


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line