วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ล้มดีล! “แอร์เอเชีย” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ยกเลิกการซื้อหุ้น “นกแอร์” อย่างเป็นทางการ

by Anirut.j, 6 มีนาคม 2562

หลังจากก่อนหน้ามีกระแสข่าวออกมาว่าสายการบินแอร์เอเชีย เตรียมเข้าซื้อหุ้นของนกแอร์ ล่าสุดข่าวนี้คงไม่เป็นจริงแล้ว เมื่อแอร์เอเชียแจ้งกับตลาดหลักทรัพย์ว่าขอยุติแผนไม่ซื้อหุ้นนกแอร์อย่างเป็นทางการ หลังก่อนหน้านี้แจ้งว่าอยู่ระหว่างพิจารณา

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ได้ทำหนังสือแจ้งกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า จะไม่ดำเนินการเกี่ยวกับการพิจารณาลงทุนซื้อหุ้นบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK อีกต่อไป

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสมในการลงทุนดังกล่าว แต่ยังมิได้มีข้อตกลงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้กระทำการใดที่มีผลผูกพันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หนังสือล่าสุดที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ของ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น ยังระบุอีกว่า สืบเนื่องจากการรายงานของบริษัทต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562ซึ่งได้ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับการพิจารณาลงทุนเข้าซื้อหุ้นนั้น บริษัทขอรายงานความคืบหน้าว่าบริษัทจะไม่ดำเนินการต่อในเรื่องดังกล่าว


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line