วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

นำผลิตภัณฑ์ชุมชนจำหน่ายบนแฟลตฟอร์ม “ของดีออนไลน์ by DBD”

by thaksuthee, 14 มีนาคม 2562

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังการลงนามความร่วมมือการส่งเสริมสินค้าชุมชนไทยเข้าสู่ช่องทางการตลาดอี-คอมเมิร์ซ กับบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Shopee เว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง ว่า ได้ร่วมมือกับ Shopee ในการคัดสินค้าจากผู้ผลิตชุมชน และผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) เพื่อนำไปจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ Shopee ภายใต้แคมเปญ “ของดีออนไลน์ by DBD” โดยเบื้องต้นมีสินค้าชุมชนและสินค้าของเอสเอ็มอี เข้าไปจำหน่ายแล้ว 473 รายการ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.62 เป็นต้นไป และภายในสิ้นปีนี้จะมีไม่น้อยกว่า 3,000 รายการ และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ Shopee กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำว่า Shopee พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ผลิตสินค้าชุมชนและเอสเอ็มอี ให้มีโอกาสในการค้าขายออนไลน์ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การค้าขายออนไลน์ขยายตัวเป็นอย่างมากในอาเซียน คาดการณ์กันว่าอีก 5 ปี หรือในปี 68 มูลค่าการค้าขายออนไลน์ของโลกจะเพิ่มเป็น 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนของไทยจะมีสัดส่วนประมาณ 10% ของโลก

แอนกิติ โบส ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งของซิลิงโก้ (Zilingo) แพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ กล่าวว่าทุ่มงบ 226 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 7,000 ล้านบาท เดินหน้าบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังพบว่าปี 2561 ที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา ซิลิงโก้ (Zilingo) ได้ทำการขยายแพลตฟอร์ม B2B เพิ่มเติมในประเทศเวียดนาม บังกลาเทศ และกัมพูชา รวมไปถึงการก่อตั้งสำนักงานที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์.


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line