วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ถอดรหัส 9 นิสัยจากผู้ประกอบการพันล้าน

by Phongsak, 21 มีนาคม 2563

คุณต้องการที่จะเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จไหม สิ่งที่คุณจะได้อ่านต่อจากนี้คือนิสัย 9 อย่างที่บรรดาผู้ประกอบการพันล้าน นักลงทุนโครงการขนาดใหญ่ และผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ เลือกที่จะทำคล้ายๆ กัน

1.รักการอ่าน

หากมีสิ่งหนึ่งที่มืออาชีพที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ทำ และดูเหมือนจะทำมากกว่าใครก็คือการอ่าน พวกเขาอ่านหนังสือเหมือนกับการกินอาหาร ยิ่งอ่านมากยิ่งประสบความสำเร็จมาก พยายามทำเป็นกิจวัตรประจำวันก่อนเข้านอน หรือทำเป็นอย่างแรกในตอนเช้า

2.นอนให้พอ

นี่เป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ การนอนหลับอย่างเพียงพอนั้น จะส่งผลต่อทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น สุขภาพ ความรู้สึก รูปลักษณ์ ความคิด และการตัดสินใจ จริงอยู่ที่คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนนอนเร็วตื่นเช้า แต่ก็ยังมีอัจฉริยะหลายคนที่เป็นคนกลางคืน หาสูตรการนอนที่ลงตัวของในแบบของคุณเองและทำให้ดีที่สุด

3.จัดการเรื่องการเงินให้ดี

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมีความระมัดระวังในเรื่องการเงิน พวกเขายอดเยี่ยมในด้านนี้เพื่อรักษาสมดุลของกระแสเงินสด นี่คือเรื่องเกี่ยวกับความรู้ตัวว่าการใช้จ่ายเงินทุกครั้งเป็นการพาคุณเข้าใกล้เป้าหมายของคุณมากเพียงใด หลายคนประหยัดในเรื่องที่พักอาศัย บางคนขายทุกอย่างและใช้ชีวิตกับ Airbnbs

4.ต้องออกกำลังกาย

ถ้าคุณติดตามดูรูปถ่ายของผู้ประกอบการและซีอีโอชั้นนำ คุณจะพบว่าพวกเขามีความแตกต่างไปจากเดิมมาก เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรูปลักษณ์ แต่มันคือร่างกายที่แข็งแกร่งจะส่งเสริมจิตใจให้แข็งแรง คุณต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่ง เริ่มจากเรื่องง่ายๆ อย่างการเดินทุกวันก็สามารถช่วยได้

5.ปกป้องเวลาส่วนตัว

หนึ่งในภัยคุกคามอันดับต้นๆ สำหรับผู้ประกอบการ คือคุณไม่ยอมให้เวลาพักผ่อนกับตัวเอง หลายต่อหลายครั้งคุณทุ่มสุดตัวกับการแก้ไขปัญหา และจัดการเรื่องต่างๆ จนไม่มีเวลาของการผ่อนคลาย แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นสิ่งจำเป็น ที่คุณต้องตัดขาดจากปัญหาแล้วให้เวลากับตัวเองบ้าง

6.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนและยิ่งใหญ่

นี่คือเรื่องพื้นฐาน เพราะระหว่างทางคุณมักจะถูกทำให้ต้องยกระดับเป้าหมายอยู่ตลอดเวลา นั่นอาจจะหมายถึงคุณตั้งเป้าหมายเล็กเกินไปเอาไว้ตั้งแต่แรก ดังนั้นการกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนและใหญ่พอจะทำให้คุณไม่ต้องมาเสียเวลาคิดเป้าหมายใหม่อยู่เรื่อย

7.ทำงานที่มีมูลค่าสูง

เราทุกคนมีจำนวนชั่วโมงเท่ากันในแต่ละวัน ความแตกต่างคือผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดปฏิเสธที่จะทำงานอื่น ยกเว้นเป็นงานที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่านั้น เขารู้ว่าพวกเขาไม่สามารถรับงานระดับต่ำได้ ถ้าพวกเขากำลังจะสร้างบริษัทพันล้านดอลลาร์ ว่าแต่คุณต้องการงานมูลค่าเท่าใด

8.สร้างเครือข่ายที่ทรงพลังอย่างต่อเนื่อง

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จส่วนมาก ได้เข้าไปเรียนในสถาบันชั้นนำ หรือไม่ก็ทำงานให้กับองค์กรอย่าง Apple หรือ Microsoft แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องไปอยู่ในองค์กรระดับสูงเท่านั้น มันขึ้นอยู่กับขนาดของความสำเร็จที่คุณต้องการ สร้างเครือข่ายที่เหมาะสมของคุณขึ้นมาให้เหมาะกับขนาดของธุรกิจของคุณ

9.พยายามล้มเหลว

หากคุณไม่ล้มเหลวคุณก็จะไม่พยายามอย่างหนักพอ หากคุณไม่ได้รับเงินจากนักลงทุนที่มีศักยภาพ คุณก็จะไม่ขอจากนักลงทุนที่ไม่ดีพอ บางครั้งคุณต้องขอโทษผู้ใช้งานสินค้าของคุณ แต่ก็ต้องยอมรับคำติชมแล้วทำการพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้น คุณต้องมุ่งมั่นและพร้อมจะเรียนรู้จากความล้มเหลว


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line