วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ก้าวคนละก้าว ก้าวใหม่ของพี่ตูน...เริ่มแล้ว

by thaksuthee, 27 มีนาคม 2562

จากก้าวเล็กๆ ตอนนี้กำลังเติบโตเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และเป็นก้าวที่สำคัญต่อคนในชาติ เรากำลังพูดถึงโครงการก้าวคนละก้าว โดยก้าวแรกของพี่ตูน หรือนักร้อง ตูน บอดี้สแลม ก้าวออกวิ่งโดยเริ่มจากอำภอเบตง จังหวัดยะลา พื้นที่บริเวณใต้สุดแดนสยาม เพื่อมุ่งหน้าสู่ปลายทาง เหนือสุดแดนสยาม คือ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมการวิ่งเป็นระยะทางกว่า 2,191 กิโลเมตร

โครงการ ก้าวทีละก้าว ในครั้งนั้น เพื่อนำเงินบริจาคที่ได้รับ บริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศไทย จึงเกิดเป็นโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” และถือเป็นการวิ่งที่ไกลที่สุดครั้งแรกของนักร้องชื่อดัง

 

ซึ่งล่าสุด มีงานแถลงข่าวจัดตั้งมูลนิธิก้าวคนละก้าว ที่ได้ประกาศข่าวดีว่า ฮีโร่ของคนไทยเตรียมกลับมาวิ่งอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะพิเศษไปกว่าเดิม เพราะจะมีการวิ่งการกุศลไปทั่วทั้ง 5 ภาคในประเทศไทย โดยจะออกสตาร์ทที่ภาคอีสาน, ภาคใต้, ภาคเหนือ, ภาคตะวันออก และ ปิดท้ายด้วยภาคกลาง มีการตั้งเป้าว่าจะชวนคนดัง ตัวแทนภาคมาร่วมเป็นผู้นำในการวิ่ง พร้อมทั้งปิดท้ายด้วยการชวนออกมาร่วมมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ซึ่งมีเป้าหมายคือ อยากให้เป็นการวิ่งที่มีคนมาร่วมวิ่งมากที่สุดในโลก ช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

 

 

สำหรับรายได้จากการดำเนินโครงการในปีนี้ จะนำไปช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ จัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลขนาดเล็ก ทั้งโรงพยาบาลประจำจังหวัดและโรงพยาบาลประจำอำเภอที่มีความต้องการความช่วยเหลือแบบเร่งด่วนด้วย

ขอบคุณภาพ: ก้าว


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line