วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เฮลั่น ! ปีนี้เล่นน้ำหลังกระบะได้ แต่ขอให้เน้นความปลอดภัย

by thaksuthee, 2 เมษายน 2562

ณ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการปราบปรามอาชญากรรม การดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว มีการเน้นย้ำ เข้มงวด กวดขัน ในจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก เช่น ถนนข้าวสาร สีลม อาร์ซีเอ เอเชียทีค คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 5 พันคน ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น จ.เชียงใหม่ จ.หาดใหญ่ เป็นต้น

โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าคอยดูแลความปลอดภัย ทำงานร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งจะต้องมีการเข้มงวด ตรวจค้น ตามจุดคัดกรอง เพื่อป้องกันการก่อเหตุ

"สำหรับข้อห้ามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือไม่ให้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามใช้น้ำแข็ง น้ำไม่สะอาด ห้ามดื่มสุราบนรถ ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า ห้ามขายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขอความร่วมมือเยาวชนแต่งกายให้มิดชิด ส่วนการเล่นน้ำหลังรถกระบะสามารถเล่นได้ แต่ต้องดูความเหมาะสมเป็นกรณีไป ส่วนการข่าวขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสิ่งบอกเหตุ แต่ได้สั่งการระดมกวาดล้างปราบปรามหมายจับค้างเก่า อาวุธปืน และยาเสพติด ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย. โดยให้ระดับผู้ช่วยผบ.ตร. ลงไปควบคุมการปฏิบัติงานด้วยตัวเอง พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งให้เฝ้าระวังกลุ่มคนร้ายที่ฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดช่วงเทศกาลด้วย" รองผบ.ตร. กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับโครงการฝากบ้านกับตำรวจปีนี้ก็ดำเนินการเช่นเคย และคาดหวังว่ายอดฝากบ้านจะไม่น้อยกว่าปีที่แล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ฝากสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมีช่องทางแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านระบบ Police I lert u ซึ่งขณะนี้มียอดประชาชนเข้าไปดาวน์โหลดแล้ว 5-6 แสนราย


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line