วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

คำโฆษณาเครื่องสำอาง 'ที่ห้ามใช้'

by Phawanthaksa, 9 เมษายน 2562

เว็บไซต์ อย. ชี้ว่าในปัจจุบันมีหลายแบรนด์เครื่องสำอางนิยมใช้คำโฆษณาโอ้อวดเกินจริงอย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ขายอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ว่าคำเหล่านี้มีความผิดทางกฎหมาย มาดูกันว่าคำโฆษณาเหล่านั้น มีคำใดบ้าง

ตัวอย่างลักษณะการโฆษณาที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

  • สื่อว่าผลิตภัณฑ์ได้การรับรองคุณภาพจาก อย. / กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
  • โอ้อวดเกินจริง เช่น ทำมาจากธรรมชาติ 100% ไร้สารเคมี ไร้สารพิษ
  • มีการเปรียบเทียบผลที่ได้จากการใช้เครื่องสำอางว่าดีกว่าการทำหัตถการทางการแพทย์ เช่น เลเซอร์ ฉีดโบท็อกซ์ ศัลยกรรม
  • อ้างว่ามีผลต่อสุขภาพ เช่น ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ดูดซับของเสียตกค้างใต้ผิว สร้างสมดุลผิว ล้างสารพิษ
  • อ้างว่ามีผลต่อโครงสร้างร่างกาย เช่น ช่วยสลายไขมัน ยกกระชับ ปรับรูปหน้าเรียว กระชับสัดส่วน อกฟูรูฟิต ทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น / เล็กลง
  • อ้างว่ามีผลต่อการทำหน้าที่ในร่างกาย เช่น ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดการสร้างเม็ดสีผิว ลดผมหงอก เร่งการสร้างเส้นผมใหม่
  • อ้างสรรพคุณรักษาโรค เช่น ป้องกันหรือลดการอักเสบของสิว ป้องกัน หรือรักษาฝ้า กระ แก้ผดผื่นคัน ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย / เชื้อราที่ผิวหนัง รักษาแผล / ลดการอักเสบในช่องปาก
  • มีจุดมุ่งหมายอื่นที่ไม่ใช่เครื่องสำอาง เช่น ทาไล่ยุง / แมลง ทาบริเวณแมลงกัดต่อย กำจัดเหา ใช้แล้วเปิดรับพลังด้านดี / เปิดดวงชะตา กระชับคืนความสาวข้ามคืน บรรเทาช่องคลอดแห้ง รีแพร์ ช่องคลอดฟิต เพิ่มสมรรถภาพท่านชาย แก้ปัญหาไม่แข็งตัว ช่วยให้แข็ง อึด ทน

สำหรับใครที่ต้องการต่อยอดโอกาสธุรกิจเครื่องสำอาง หรือมองหาแรงบันดาลใจเพื่อการสร้างสรรค์ อย่าลืมแวะไปที่งาน Smart SME EXPO 2019 ในแนวคิด #ที่เดียวจบพบทางรวย 4-7 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 7-8 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

โดยผู้เข้าชมจะได้พบกับการรวบรวมแนวคิด พันธมิตรธุรกิจสุขภาพ และความงามไว้ในโซนเดียวอย่างครบครัน นอกจากนั้น ภายในงานยังอัดแน่นด้วยโซนอาหารและเครื่องดื่ม โซนนวัตกรรม โซนแฟรนไชส์ โซนสถาบันการเงิน และโซนสนับสุนนการทำธุรกิจ SMEs
ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมออกบูธ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 08-6344-5358 , 09-4915-4624


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line