วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ธนาคารทรานส์ฟอร์ม “กรุงศรี” ผนึก “พีทีจี” ให้ ฝาก-ถอนเงินได้ในปั๊ม PT

by Smart SME, 23 เมษายน 2562

อย่างที่เราจะได้ยินข่าวสารความเคลื่อนไหวของธนาคารต่างๆ ในยุคนี้ ที่ล้วนแล้วแต่มุ่งสู่การอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าของธนาคาร โดยเพิ่มช่องทางต่างๆ นอกจากสาขาที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ทั่วประเทศ ที่มีจุดแข็งคือจำนวนสาขาที่มาก เปิดให้บริการทั้งคืน เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดาย สะดวกและรวดเร็วทันใจ 

โดยล่าสุด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการฝาก ถอน ผ่านตัวแทนธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่ร้านสะดวกซื้อแมกซ์มาร์ท ภายในสถานีบริการน้ำมันพีที หลังจากที่ธนาคารกรุงศรีฯ ได้แต่งตั้งให้ บริษัท ปิโตรเลียมไทย คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ พีที เป็นผู้ให้บริการทางการเงินผ่านตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ใน 50 สาขาพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา และชลบุรี โดยเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้

ทั้งนี้ สำหรับบริการฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฝากได้ตั้งแต่ 1- 5,000 บาท/รายการ ซึ่งจะคิดค่าธรรมเนียม 20 บาท/รายการ วงเงินสูงสุด 40,000 บาท/วัน/ผู้ใช้บริการ โดยลูกค้าสามารถแจ้งฝากเงินแก่พนักงาน ก่อนส่งมอบเงินตามจำนวนที่ผู้ใช้บริการแจ้ง รวมทั้งค่าธรรมเนียม แล้วกดทำรายการด้วยตัวเองที่เครื่อง Mini ATM จากนั้นจะได้รับสลิปเพื่อใช้เป็นหลักฐานการฝากเงิน

นอกจากนี้ ยังสามารถทำรายการถอนเงินสด และเบิกถอนเงินสินเชื่อ ด้วยบัตรกรุงศรี เดบิต, บัตรกรุงศรี เอทีเอ็ม, บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า ถอนได้ตั้งแต่ 100 - 5,000 บาท/รายการ คิดค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อรายการ วงเงินสูงสุด 20,000 บาท/วัน/บัญชีเงินฝากหรือบัญชีสินเชื่อบัตรเครดิต รวมทั้งบริการเช็คยอดเงินคงเหลือในบัญชีเงินฝากผ่านบัตรกรุงศรี เดบิต และบัตรกรุงศรี เอทีเอ็มอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ให้เอกชนเป็นตัวแทนธนาคาร อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 11,000 สาขา, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ให้บริการผ่านตู้บุญเติมและบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ (ยกเว้นตู้หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น) นอกจากสาขาของธนาคาร 670 สาขาทั่วประเทศ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line