วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

Starbucks เปิดศึกกาแฟในจีนกับ Luckin Coffee เตรียมขยายสาขาเดลิเวอรี่ทั่วประเทศ

by Anirut.j, 29 เมษายน 2562

หลังจากปล่อยให้คู่แข่งสำคัญในตลาดจีนอย่าง Luckin Coffee เดินหน้าทำกลยุทธ์ทางการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ถึงคราว Starbucks เอาคืนบ้าง โดยการปล่อยหมัดเด็ดเตรียมขยายสาขาเดลิเวอรี่ 3,000 แห่ง ทั่วประเทศจีน

Kevin Johnson ซีอีโอ Starbucks กล่าวว่า เราเตรียมขยายสาขาเดลิเวอรี่ให้ได้จำนวน 3,000 แห่ง ใน 59 เมืองของประเทศจีนภายในปีนี้ โดยบริษัทปฏิเสธถึงต้นทุนการขยายสาขาในครั้งนี้ ซึ่งปัจจุบัน Starbucks มีสาขา 3,600 แห่ง มากกว่า 150 เมือง ในประเทศจีน

เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา Starbucks เริ่มให้บริการจัดส่งเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี่ โดยร่วมมือกับ Ele.me แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจาก Alibaba

อย่างไรก็ตาม Starbucks มียอดขายเติบโตในจีนลดลง 3% ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 แต่เมื่อดูในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค พบว่าธุรกิจมีกำไร 18% เติบโตจากปีก่อน 17.2% .ในทางตรงกันข้าม Luckin Coffee มีผลประกอบการขาดทุน 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2019

ที่ผ่านมา Luckin Coffee มีการลงทุนอย่างหนักเพื่อให้เครื่องดื่มมีราคาไม่สูงมากนัก รวมถึงการขยายสาขา และการบริการอย่างรวดเร็วในจีน ซึ่งทาง Starbucks ออกมายอมรับว่าการแข่งขันโดยการใช้ราคาส่งผลต่อความเชื่อมั่นการวางตำแหน่งของแบรนด์

ที่มา:asia.nikkei

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line