วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

แม็คโคร จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินสายจัด “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ทั่วไทย ชูแคมเปญแม็คโครจัดให้ ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม มีลุ้นทอง

by Smart SME, 29 เมษายน 2562

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำการเป็น “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” จัดกิจกรรม “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ติวเข้มผู้ประกอบการรายย่อยตามภูมิภาครับมือการค้ายุค 4.0 แบบรู้เท่าทัน เผยสูตรลับรหัสรวยให้แบบไม่กั๊กหวังปั้นโชห่วยโตอย่างยั่งยืน พร้อมจัดเต็ม “แม็คโครจัดให้” แคมเปญทันสมัยผ่านแอพพลิเคชั่นลดสุดแรงยิ่งซื้อยิ่งคุ้มแถมยังลุ้นรับทองรวมกว่า 1.2 ล้านบาท เตรียมคิวเดินสายอีก 4 ครั้งทั่วประเทศ ก่อนจัดงานใหญ่ในเดือนสิงหาคมตอกย้ำความสำเร็จ คาดทั้งปีมีโชห่วยร่วมงาน ไม่ต่ำกว่า 3 แสนราย

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดเส้นทาง 30 ปีของแม็คโคร เราตระหนักดีว่าการพัฒนาโชห่วย เป็นหัวใจของการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและเป็นพลังขับเคลื่อนกระจายรายได้ในท้องถิ่น ปัจจุบันร้านโชห่วยทั่วประเทศมีอยู่ราว 700,000 ราย ซึ่งส่วนมากยังขาดความรู้ในการบริหารจัดการร้านค้าแบบมืออาชีพ ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ต้องเผชิญสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงมีคู่แข่งรายใหม่ๆ โดยเฉพาะร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดเล็กและร้านออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น”


“แม็คโครจึงได้จัดโครงการต่าง ๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการและตอกย้ำการเป็น “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หนึ่งในนั้นคือความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย” ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำปีทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยต่อยอดจากโครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและร้านโชห่วย กระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ก้าวทันต่อกระแสเทคโนโลยีตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่คู่ค้า โดยโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีสมาชิกแล้วทั้งสิ้นกว่า 50,000 ราย” นางศิริพร กล่าว

 

นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ประธานการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้ งานตลาดนัดโชห่วยจะมีความพิเศษกว่าทุกปี ด้วยการเดินสายจัดงานใน 6 ภูมิภาค ครอบคลุม 58 สาขา ทั่วประเทศตลอดทั้งปี ภายใต้กิจกรรม “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” โดยภายในงานผู้ประกอบการจะได้พบกิจกรรมที่ให้ความรู้ในเรื่องการบริหารร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพจากทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่วไปและร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ พร้อมชมร้านโชห่วยต้นแบบที่สามารถนำความรู้และไอเดียไปต่อยอดธุรกิจของตนเองได้เลย รวมทั้งการออกร้านของคู่ค้าแม็คโครและร้านค้าโอทอปในท้องถิ่นกว่า 60 ราย คาดว่าจะมีลูกค้าสมาชิกผู้ประกอบการโชห่วยให้ความสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย”


ทั้งนี้ นางศิริพร ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “พิเศษสำหรับปีแห่งการฉลองครบรอบ 30 ปี ตามนโยบายโชห่วย 4.0 แม็คโครได้ตอบแทนและเพิ่มกำไรให้ลูกค้าร้านโชห่วยทั่วประเทศ ผ่านแคมเปญ “แม็คโครจัดให้” ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Makro Jadhai x2 แจกกำไรให้โชห่วยด้วยแม็คโครแอพพลิเคชั่น” ที่สามารถสะสมยอดซื้อสินค้าที่ร่วมกิจกรรมกว่า 100 แบรนด์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นแม็คโครเพื่อรับส่วนลดเงินสด และลุ้นรับทองคำมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท”

 

สำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อสะสมตั้งแต่ 7,500 บาทขึ้นไปต่อเดือน จะได้รับส่วนลดเงินสดสูงสุดมูลค่า 999 บาท ในรูปแบบดิจิทัล/ E –Voucher และซื้อสินค้าครบทุก 2,000 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ในการลุ้นรางวัลสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 60 รางวัล ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 พฤศจิกายน 2562 จับรางวัล 2 ครั้ง ครั้งละ 30 รางวัล ในเดือนกันยายน และเดือนธันวาคม


และเพื่อขานรับนโยบายของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในการยกระดับร้านโชห่วยไทยให้มีความเข้มแข็ง และสามารถยืนหยัดอยู่คู่กับสังคมไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน แม็คโครได้จัดกิจกรรม “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ในทุกภูมิภาคทั่วไทย ประกอบด้วย
• วันที่ 28 กพ. – 3 มีค 2562 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ 1 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์
• วันที่ 25-28 เม.ย 2562 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ
• วันที่ 23-26 พ.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก
• วันที่ 20 -23 มิ.ย 2562 ณ แม็คโคร สาขากบินทร์บุรี
• วันที่ 18 -21 ก.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี
• วันที่ 19 -22 ก.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่
ขณะที่งานใหญ่ประจำปี “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑” ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ โชห่วยไทยสู่ความยั่งยืน” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ส.ค.2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KICE จังหวัดขอนแก่น เพื่อตอกย้ำการเป็นคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยของไทย


สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th
*** แม็คโคร สร้างอาชีพ พัฒนาเคียงคู่ เพื่อต่อยอดธุรกิจในยุค 4.0***


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line