วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

Last Mile ASEAN ต่อยอดโอกาสทางธุรกิจของการขนส่งโลจิสติกส์ ที่ SME ไม่ควรพลาด

by Smart SME, 30 เมษายน 2562

บริษัท มันช์ เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อการจัดงาน Last Mile ASEAN หรือ LMA งานแสดงสินค้าและงานประชุมสัมมนาระดับนานาชาติด้านการขนส่งเดลิเวอรี่เพื่ออีคอมเมิร์ซแห่งอาเซียนครั้งที่ 3 ที่รวบรวมทุกแง่มุมทางธุรกิจและโอกาสทางธุรกิจของการขนส่งโลจิสติกส์ตั้งแต่ฟูลฟิลเม้นท์ไปจนถึงการขนส่งระหว่างประเทศสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ ไปรษณีย์และพัสดุ โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2562 ณ ไบเทค บางนา โดยงาน LMA มุ่งเน้นไปที่ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานและฟูลฟิลเม้นท์ในการขนส่งระหว่างประเทศและธุรกิจ Last Mile เดลิเวอรี่ โดยรูปแบบของการจัดงานฯ เป็นงานแสดงสินค้าและงานสัมมนาเวลา 2 วัน ที่รวบรวมผู้บรรยายและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำกว่า 50 รายที่เข้าร่วมแชร์ประสบการณ์ ความรู้เบื้องลึกและงานเสวนาที่มีการพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและแนวทางทางธุรกิจ


จากผลการวิเคราะห์ของ Forrester Consulting พบว่าตลาดการค้าปลีกออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 53 พันล้านเหรียญสหรัฐในอีก 5 ปีข้างหน้า อีคอมเมิร์ซกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เครือข่ายของการค้าปลีกมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และยังมีอัตราการเปิดร้านค้าออนไลน์จำนวนมาก Last Mile ASEAN เป็นหนึ่งในเวทีทางธุรกิจและความรู้ที่พูดถึงความท้าทายที่จะได้พบในอุตสาหกรรมค้าปลีกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และตระหนักถึงความจำเป็นของอุตสาหกรรม โดยในการจัดงาน LMA ในสามปีที่ผ่านมา LMA กลายเป็นแพลตฟอร์มทางธุรกิจที่เป็นที่นิยมสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกออนไลน์เพื่อร่วมแบ่งปันแนวคิดแนวปฏิบัติที่และสร้างเครือข่ายกับเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมฯ

Last Mile ASEAN เป็นงานที่รวบรวมผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากหลากหลายแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับ Last Mile Fulfillment และมีงานสัมมนาที่พูดคุยถึงหัวข้อที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจอาทิเช่น:

- ทำความเข้าใจกับ Omnichannel และ Unified Commerce รวมไปถึงการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น
- ลูกค้า – สร้างหรือทำลายแบรนด์ของคุณ!
- การสร้างกลยุทธ์ที่มีศักยภาพสำหรับการขยายการขนส่งแบบ Cross-Border
- Same Day Delivery – การขับเคลื่อนส่วนแบ่งทางการตลาดและประสบการณ์ของลูกค้า
- ความท้าทายของการขนส่ง Last Mile ในการขนส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

LMA 2019 เรายังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานฯมากมายไม่ว่าจะเป็นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย, มูลนิธิสถาบันโลจิสติกส์แห่งอาเชีย, สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และอีกมากมาย และมีพันธมิตรสื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน อาทิเช่น Retail News Asia, Asia Outlook, Retail in Asia, Supply Chain Brain, Media Buzz, CIOAdvisor APAC, Logistics Network, Thailand Industrial Today, Logistics Manager และ aec-logistics.com
ภายในงานคุณจะได้พบสินค้า โซลูชั่นส์และเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงและ LMA เราได้มีการเรียนเชิญผู้ประกอบการที่มีอำนาจในการตัดสินใจจากบริษัทอีคอมเมิร์ซ (แฟชั่นและเครื่องประดับ, อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์, อาหารและร้านค้าของชำ, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ, หนังสือและบันเทิง ), เครือข่ายร้านค้าปลีก (ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, เครือข่ายค้าปลีกออนไลน์), Brick and Mortar Stores (ร้านค้าปลีกออฟไลน์และออนไลน์), ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน, บริษัทพัสดุและไปรษณีย์และอีกมากมายที่เกี่ยวข้องฯ
งานนี้ถือเป็นเวทีทางธุรกิจที่ครบครันสำหรับผู้ประกอบการ SMEและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และผู้ที่ต้องการลงทุนในอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์นี้ โดยภายในงานฯ เรายังมีโซนพิเศษสำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่อยากเข้าร่วมงานแสดงสินค้าครั้งนี้อีกด้วยโดยในงานฯ เราคาดหวังผู้เข้าร่วมงานประชุมสัมมนา 300 ท่านและผู้เข้าร่วมชมงาน 1500 ท่าน

งานแสดงสินค้าและงานประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ Last Mile ASEAN (LMA) ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจที่คุณจะได้พบปะกับเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมและกลุ่มผู้ซื้อผู้ขายในอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและนานาประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.facebook.com/LastMileASEANth


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line