วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ม.ชิงหัว ของจีนขึ้นเป็นเบอร์ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเอเชีย 2019

by Anirut.j, 3 พฤษภาคม 2562

นิตยสาร Times Higher Education เผยผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2019 พบว่า มหาวิทยาลัยชิงหัวของจีนก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 เบียดมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ที่ครองแชมป์มาตั้งแต่ปี 2016 หล่นลงมาที่ 2

การก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยชิงหัวในครั้งนี้มาจากการคะแนนเพิ่มขึ้นในเรื่องสภาพแวดล้อมด้านการเรียน การสอน ตลอดจนผลงานด้านวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์ ถูกอ้างอิง และคะแนนความเป็นสากลจากสายตาชาวต่างชาติ (International Outlook)

ด้าน Phil Baty บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Times Higher Education กล่าวว่า การที่จีนประสบความสำเร็จ ก้าวขึ้นมาเป็นมหาวิทยาลัยแถวหน้าของเอเชีย สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนของภาคการศึกษาที่ทำกันอย่างจริงจัง และต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหลายปี

ทั้งนี้ 5 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2019 ได้แก่ อันดับที่ 1 มหาวิทยาลัยชิงหัว, อันดับที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์, อันดับที่ 3 มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง, อันดับที่ 4 มหาวิทยาลัยฮ่องกง และอันดับที่ 5 มหาวิทยาลัยปักกิ่ง


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line