วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ไปรษณีย์ไทยไล่ออกแล้ว เจ้าหน้าที่ขับรถขนส่งลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวพม่า

by Nanyarath Niyompong, 14 พฤษภาคม 2562

จากกรณี เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวเเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สตช. ร่วมกับ พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยยพฤกษ์ รอง ผบก.บก.ตม.6 พ.ต.อ.ยศวรรธ์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภาค 9 ตชด.437 ตำรวจ สภ.รัตภูมิ และทหาร มทบ.42 สนธิกำลังไล่ล่าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 13 คน ที่ซ่อนตัวมากับรถบรรทุก 6 ล้อซึ่งเป็นรถขนส่งของไปรษณีย์ไทย ทะเบียน 51-6730 กรุงเทพมหานคร

โดยเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามรถขนส่งไปรษณีย์คันนี้ ขณะวิ่งมาบนถนนสายเอเซีย 41 และได้สกัดจับก่อนถึงสี่แยกคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จากการตรวจค้นภายในรถพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเชื้อสายฮินดู 13 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด ลักษณะนั่งอยู่ในตู้ท้ายรถบรรทุกพร้อมกระเป๋าสัมภาระ ถือเป็นแรงงานเถื่อนที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใดๆ 

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ขับรถขนส่งไปรษณีย์ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวพม่า เชื้อสายฮินดู 13 ราย เพื่อนำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาโดยระบุว่า

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยระบุว่ามิได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน พบว่าเจ้าหน้าที่ ขับรถ คือ นายธนาชัย มั่งทิม เป็นเจ้าหน้าที่ขับรถขนส่งไปรษณีย์ทะเบียน 51-6730 กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทั้งนี้ พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและผิดวินัยร้ายแรง ไปรษณีย์ไทยได้ไล่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว รวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด พร้อมทั้งได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ถือปฏิบัติตามระเบียบวิธีปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีกซึ่ง อย่างไรก็ตาม ปณท ได้ตระหนักถึงความร้ายแรงของปัญหาการค้ามนุษย์ และให้ความสำคัญต่อนโยบายการปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์ของรัฐบาล


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line