วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

จีนส่งเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือเวเนซุเอลา หลังประเทศเสี่ยงอยู่ในสภาวะอันตราย

by Anirut.j, 15 พฤษภาคม 2562

แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศเวเนซุเอลาจะยังดูไม่ดีนัก หลังมีการปลุกระดมประชาชนออกมาประท้วงตามท้องถนน จึงเกิดเหตุบานปลายในหลายพื้นที่ รวมถึงต่างชาติที่ร่วมกันลงโทษ ไม่สนับสนุนอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม จีนยังคงเป็นประเทศที่ให้การสนับสนุนเวเนซุเอลาอยู่ โดยล่าสุดในวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ส่งอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์น้ำหนักรวม 71 ตัน เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติ ไซมอน โบลิวาร์ ของกรุงการากัส มาเป็นครั้งที่ 2 เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ให้กับชาวเวเนซุเอลา

หลี่เปาหรง เอกอัครราชทูตทูตจีนประจำเวเนซุเอลา กล่าวว่า อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่จีนส่งมาหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ชาวเวเนซุเอลา ซึ่งสถานการณ์ของประเทศ ณ ขณะนี้ กำลังตกอยู่ในอันตราย จากบทลงโทษจากนานาประเทศ

“จีนจะดำเนินงานอย่างดีที่สุด เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือเวเนซุเอลา อีกทั้งเพื่อส่งเสริมและรักษาความสงบสุข เสถียรภาพ และการพัฒนาของดินแดนแห่งนี้” หลี่เปาหรงกล่าว

ด้าน คาลอส อัลวาราด รัฐมนตรีกระทรวงสุขภาพของเวเนซุเอลา กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า สหรัฐฯ กำลังปิดล้อมเวเนซุเอลาด้วยพฤติกรรมทางอาญา และจีนก็ได้ส่งทุกสิ่งเหล่านี้มาให้เรา เพื่อช่วยทำให้ทุกอย่างถูกต้อง และช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปิดล้อม”

ที่มา: China Xinhua News


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line