วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก โครงการพัฒนานวัตกรรมเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ประเภทของใช้ของคนรุ่นใหม่โครงการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่

by Smart SME, 23 พฤษภาคม 2562

ตามที่กรมการพัฒนาชุมชน กำหนดดำเนินโครงการพัฒนานวัตกรรมเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ประเภทของใช้ของคนรุ่นใหม่ และโครงการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่สู่สากล กลุ่มเป้าหมายเป็น เยาวชนอายุระหว่าง 15 – 30 ปี และได้แจ้งจังหวัดประชาสัมพันธ์และคัดเลือกเยาวชนสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ประเภทละไม่น้อยกว่า 1 ราย ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น
บัดนี้ กรมฯ ได้พิจารณาคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการพัฒนานวัตกรรมเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
ประเภทของใช้ของคนรุ่นใหม่ และโครงการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่สู่สากล เรียบร้อยแล้ว และกำหนดดำเนินการ ดังนี้


1. ประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนานวัตกรรมเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ประเภทของใช้ของคนรุ่นใหม่
โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รุ่นใหม่ (Young OTOP) ที่มีผลิตภัณฑ์ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 88 ราย ดำเนินการระหว่างวันที่ 12 – 14 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมบุษราคัม อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น


2. ประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่สู่สากล โดยมีเป้าหมาย เป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รุ่นใหม่ (Young OTOP) ที่มีผลิตภัณฑ์ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 75 ราย ดำเนินการระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมบุษราคัม อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
กรมการพัฒนาชุมชน จึงขอให้จังหวัดมอบหมายสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดดำเนินการ ดังนี้


1. แจ้งกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ตามกำหนดการ และให้เตรียม
สัมภาระ สำหรับพักค้าง ณ โรงแรมบุษราคัม อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้ให้เบิกค่าใช้จ่าย ในการเดินทางจากโครงการฯ และกลุ่มเป้าหมายสามารถพักค้างล่วงหน้าได้ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 และ 4

 

2. ในวันรายงานตัวให้กลุ่มเป้าหมายนำผลิตภัณฑ์ กล่องบรรจุภัณฑ์ ข้อมูลแบรนด์สินค้า ตราสินค้า มาประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ด้วย
3. ส่งแบบตอบรับฯ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 3 ให้กรมฯ ทาง E-mail : [email protected] ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

ดูรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกได้ที่ https://bit.ly/2YHXdOM


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line