วันเสาร์, มิถุนายน 1, 2567

กฎหมายเข้ม! สิงคโปร์สั่งปรับอ่วมคนดีดหนังยางลงถนน 7,000 บาท

by Anirut.j, 28 พฤษภาคม 2562

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในสื่อโซเชียลมีเดียของสิงคโปร์ เมื่อมีคนถ่ายรูปใบสั่งที่มาพร้อมกับค่าปรับสุดช็อก 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ (7,000 บาท) ซึ่งออกโดยสำนักงานสิ่งแวดล้อม (NEA) ซึ่งถูกข้อหาดีดหนังยาง 2 เส้นลงบนถนนสาธารณะ

สำหรับใบสั่งดังกล่าว สำนักงานสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์ (NEA) มีการกระทำความผิดในวันที่ 23 พฤษภาคม ด้วยข้อหาทิ้งขยะลงในพื้นที่สาธารณะ นั่นคือการดีดหนังยาง 2 เส้นลงบนพื้นถนน พร้อมต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ (7,000 บาท)

ด้านโฆษกสำนักงานสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์ (NEA) ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า NEA ว่าใบสั่งที่กำลังถูกเผยแพร่อยู่ในขณะนี้มีอยู่ 2 ใบ โดยใบแรกค่าเป็นค่าปรับฐานดีดหนังยางลงบนพื้นที่สาธารณะ และใบที่สองเป็นค่าปรับฐานทิ้งกระป๋องน้ำอัดลมไม่เป็นที่ ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่เห็นพฤติกรรมอย่างชัดเจน

“เราอยากบอกกับประชาชนว่าการทิ้งขยะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อรักษาความสะอาดจะต้องไม่มีการทิ้งขยะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน” โฆษก NEA กล่าว

ที่มา:
https://stomp.straitstimes.com/singapore-seen/nea-explains-viral-photos-of-fines-for-shooting-rubber-bands-and-leaving-drink-cans  


Mostview

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line