วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

ครม. รับทราบแผนบริหารงบประมาณปี 63 กรอบวงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2562

ทำเนียบฯ 28 พ.ค.- ครม. รับทราบแผนบริหารงบประมาณปี 63 ช่วงตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ยอมรับสภาพิจารณางบอาจล่าช้า 3 เดือน ขอยึดกรอบงบปี 62 ใช้จ่ายงบประจำไปพลางก่อน

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. รับทราบ สำนักงบประมาณรายงานที่ประชุมเกี่ยวกับการจัดทำปฏิทินงบประมาณรายจ่ายปี 63 กรอบวงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ในช่วงการตั้งรัฐบาลอาจทำให้การจัดทำงบประมาณล่าช้าออกไปอีก 3 เดือน งบประมาณรายจ่ายกว่าจะผ่านสภาได้แล้วเสร็จ ประมาณเเดือนมกราคม 63 สำนักงบประมาณจึขอยึดกรอบการใช้จ่ายงบประมาณปี 62 ไปพลางก่อน เพราะงบประมาณส่วนใหญ่ร้อยละ 80 เป็นเงินเดือนราชการและการใช้จ่ายประจำ

ส่วนโครงการของรัฐที่จำเป็น เช่น บัตรทองรักษาทุกโรค บัตรสวัสดิการฯ จะตั้งงบสำรองเอาไว้ก่อน เพื่อใช้จ่ายในช่วงแรก เมื่อรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารจึงจะพิจารณาได้ตามนโยบาย

นายณัฐพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ครม.เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงการคลัง ในการอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ เพื่อนำสินค้าผ่านเขตปลอดอากร ในเขตอีอีซี จากเดิมต้องชำระภาษีอากรภายใน 14 วัน นับตั้งแต่นำสินค้าผ่านเข้ามาในเขตปลอดอากร แต่หากผู้ซื้อตรวจพบว่าสินค้าชำรุด ไม่ตรงตามที่สั่งไว้ หรือต้องซ่อมแซม เมื่อนำสินค้ามาคืนผู้สั่งซื้อ กลับมาในเขตปลอดอากร ภายใน 14 วัน จะได้รับยกเว้นภาษี หรือเป็นการให้เวลา 2 สัปดาห์ตรวจสอบสินค้าโดยไม่ต้องเสียภาษี

Source : สำนักข่าวไทย


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line