วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ยิ่งแก่ยิ่งมากประสบการณ์ วิจัยชี้เจ้าของธุรกิจอายุมากมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าเจ้าของธุรกิจวัยรุ่น

by Anirut.j, 13 มิถุนายน 2562

หลายคนมองว่าการทำธุรกิจยังต้องเริ่มต้นทำตอนอายุยังน้อย หากมีอายุสัก 40-50 ปี ขึ้นไปอาจะเป็นเรื่องสายเพราะได้ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความคิดนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไปสักทีเดียว เพราะการศึกษาล่าสุดของ Census Bureau and two MIT professors พบว่า ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุเลยวัยกลางคนไปแล้ว โดยการวิจัยในครั้งนี้ผู้ค้นคว้าได้รวบรวมรายชื่อผู้ก่อตั้งบริษัทจำนวน 2.7 ล้านคนที่ทำงานระหว่างปี 2007-2014 ซึ่งผลวิจัยพบว่าผู้ก่อตั้งธุรกิจส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 45 ปี และประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการทำบริษัทเทคโนโลยี

นอกจากนี้ งานวิจัยยังชี้ชัดว่าผู้ประกอบการที่มีอายุ 50 ปี มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จมากกว่า 2 เท่า กว่าผู้ประกอบการที่มีอายุ 30 ปี

งานวิจัยได้เปรียบเทียบช่วงอายุที่จะประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจ แบ่งเป็นดังต่อไปนี้

  • ผู้ประกอบการอายุ 50 ปี มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าผู้ประกอบการอายุ 30 ปี 2.2 เท่า
  • ผู้ประกอบการอายุ 40 ปี มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าผู้ประกอบการอาย 25 ปี 2.1 เท่า
  • ผู้ประกอบการอายุ 50 ปี มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าผู้ประกอบการอายุ 25 ปี 2.8 เท่า
  • ผู้ประกอบการอายุ 60 ปี มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าผู้ประกอบการอายุ 30 ปี 3 เท่า

โดยงานวิจัยชิ้นนี้ให้เหตุผลว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้คนอายุมากมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคนอายุน้อยมาจากไอเดีย และการลงมือปฏิบัติที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งคนที่มีอายุน้อยจะมีความไม่แน่ใจในเรื่องที่ต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดขาด ต่างจากคนอายุเยอะที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน

ดังนั้น หากคุณมีอายุ 40-60 ปี แล้วอยากทำธุรกิจจงลงมือทำ เพราะความสำเร็จเกิดขึ้นได้หากเราเข้าใจ และแก้ปัญหาเป็น

ที่มา:
https://www.inc.com/jeff-haden/a-study-of-27-million-startups-found-ideal-age-to-start-a-business-and-its-much-older-than-you-think.html


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line