ก.พาณิชย์ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมจากข้าว โชว์ศักยภาพที่สหรัฐฯ
by Anirut.j, 17 มิถุนายน 2562
สถาบัน APi นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยกว่า 40 รายการ โชว์ศักยภาพและเปิดตัวในงาน Summer Fancy Food Show 2019 ที่สหรัฐฯ มั่นใจได้รับการตอบรับดี เหตุเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพ
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi มีแผนที่จะส่งเสริมและจัดกิจกรรมเพื่อขยายช่องทางตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจะนำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน Summer Fancy Food Show 2019 ระหว่างวันที่ 23-25 มิ.ย.2562 ณ Jacob K. Javits Convention Center นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ
โดยถือเป็นการเข้าร่วมงานครั้งแรก และมั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้เข้าชมงาน เพราะสินค้าของไทยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพที่ทั่วโลกให้ความสนใจ รวมถึงการใช้วัตถุดิบจากสินค้าเกษตรคุณภาพดีของไทย
"งาน Summer Fancy Food Show 2019 เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปอมริกาเหนือ ปีนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 65 ในแต่ละปีมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธกว่า 2,600 บริษัท และผู้เข้าชมงานกว่า 34,000 คน จากทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ไทยจะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไปจัดแสดง เพื่อเปิดตัวออกสู่ตลาดโลก โดยกรมฯ มั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคชาวต่างชาติมากขึ้น" นายอดุลย์กล่าว
สำหรับสินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน Summer Fancy Food Show 2019 เป็นสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหารที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจจำนวนมากกว่า 40 รายการ เช่น น้ำนมข้าว เส้นพาสต้าปลอดกลูเตนจากข้าวไทย น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น Energy Bar ครีมเทียมปลอดคอเลสเตอรอลและไขมันทรานส์จากข้าวและมะพร้าว ผลไม้ฟรีซดราย และกาแฟผสมพริก เป็นต้น
นอกจากนี้ กรมฯ ยังมีแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เช่น งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมใน 3 ภูมิภาคของไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก งานแสดงสินค้าTop Thai Brands 2019 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย และงานแสดงสินค้า health & beauty expo 2019 ณ เมืองเจนได สาธารณรัฐอินเดีย
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา
คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว
สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน