วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ก.พาณิชย์ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมจากข้าว โชว์ศักยภาพที่สหรัฐฯ

by Anirut.j, 17 มิถุนายน 2562

สถาบัน APi นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยกว่า 40 รายการ โชว์ศักยภาพและเปิดตัวในงาน Summer Fancy Food Show 2019 ที่สหรัฐฯ มั่นใจได้รับการตอบรับดี เหตุเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพ

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi มีแผนที่จะส่งเสริมและจัดกิจกรรมเพื่อขยายช่องทางตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจะนำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน Summer Fancy Food Show 2019 ระหว่างวันที่ 23-25 มิ.ย.2562 ณ Jacob K. Javits Convention Center นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ

โดยถือเป็นการเข้าร่วมงานครั้งแรก และมั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้เข้าชมงาน เพราะสินค้าของไทยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพที่ทั่วโลกให้ความสนใจ รวมถึงการใช้วัตถุดิบจากสินค้าเกษตรคุณภาพดีของไทย

"งาน Summer Fancy Food Show 2019 เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปอมริกาเหนือ ปีนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 65 ในแต่ละปีมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธกว่า 2,600 บริษัท และผู้เข้าชมงานกว่า 34,000 คน จากทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ไทยจะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไปจัดแสดง เพื่อเปิดตัวออกสู่ตลาดโลก โดยกรมฯ มั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคชาวต่างชาติมากขึ้น" นายอดุลย์กล่าว

สำหรับสินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน Summer Fancy Food Show 2019 เป็นสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหารที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจจำนวนมากกว่า 40 รายการ เช่น น้ำนมข้าว เส้นพาสต้าปลอดกลูเตนจากข้าวไทย น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น Energy Bar ครีมเทียมปลอดคอเลสเตอรอลและไขมันทรานส์จากข้าวและมะพร้าว ผลไม้ฟรีซดราย และกาแฟผสมพริก เป็นต้น

นอกจากนี้ กรมฯ ยังมีแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เช่น งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมใน 3 ภูมิภาคของไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก งานแสดงสินค้าTop Thai Brands 2019 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย และงานแสดงสินค้า health & beauty expo 2019 ณ เมืองเจนได สาธารณรัฐอินเดีย

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line