วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

6 วิธีการสร้างตัวเองเป็นฟรีแลนซ์ตัวพ่อ

by Phongsak, 19 มิถุนายน 2562

ใครที่กำลังคิดอยากจะเปลี่ยนตัวเองจากพนักงานประจำมาเป็นอาชีพสุดฮิตอย่าง ฟรีแลนซ์ ลองอ่านวิธีดูแลตัวเองของฟรีแลนซ์ตัวพ่อ หรือฟรีแลนซ์ที่มีงานและรายได้ระดับสูง ดูว่าการที่จะมาทำงานแบบนี้ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ และต้องทำอะไรเพื่อให้ได้งาน ไม่แน่คุณอาจจะเปลี่ยนใจกลับไปทำอาชีพเดิมของคุณก็ได้

6 วิธีสร้างตัวเองเป็นฟรีแลนซ์ตัวพ่อ

1. บริหารจัดการงานของลูกค้า

ฟรีแลนซ์ตัวพ่อ จะมีความสามารถในการบริการจัดการกับงานของลูกค้าที่รับเข้ามาได้อย่างฉลาด เขาจะต้องรู้ว่างานไหนควรจะทำก่อนและทำหลัง งานไหนควรจะทุ่มเวลาให้มากกว่า เรียกได้ว่าต้องมีศาสตร์และศิลป์ในการตัดสินใจเลือกรับงานและแบ่งเวลาทำงาน ต้องสร้างความสมดุลระหว่างความเสี่ยงกับคุณภาพของงานได้ด้วยตัวเอง นั่นหมายความว่าใครที่จะมาเป็นฟรีแลนซ์จะต้องรู้จักจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและภัยคุกคาม ของตัวเองได้เป็นอย่างดี จึงจะเติบโตในงานสายนี้ได้

2. ปรับปรุงและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง

ฟรีแลนซ์ที่ประสบความสำเร็จจะตระหนักถึงความจำเป็นของการปรับปรุงและพัฒนาทักษะของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพราะในปัจจุบันทักษะต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากไม่อยากล้าหลังก็ต้องพัฒนาตัวเองให้เป็นที่ต้องการของตลาด และข้อมูลจากการสำรวจของบริษัทจัดหางานชั้นนำต่างก็ระบุว่า ฟรีแลนซ์ต่างยอมรับว่าพวกเขาจะต้องปรับปรุงตัวเองอย่างต่อเนื่อง และต้องทำงานหนักว่าบรรดาพนักงานประจำ เพราะพวกเขาต้องพิสูจน์ตัวเองให้ลูกค้าเห็นว่าตัวเขาเหมาะกับงานที่ลูกค้าต้องการ

3. จัดการความสัมพันธ์และการสร้างเครือข่าย

ฟรีแลนซ์ตัวพ่อส่วนใหญ่จะมีเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง พวกเขาจัดการความสัมพันธ์แบบ 360 องศากับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานที่พวกเขาทำงานด้วย แน่นอนว่าระหว่างฟรีแลนซ์ด้วยกันเองก็เป็นเครือข่ายที่สำคัญ เพราะสิ่งเหล่านี้จะคอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือและทำงานร่วมกัน ฟรีแลนซ์มืออาชีพจะเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่มที่พวกเขาเลือกหมวดหมู่เอาไว้แล้ว จากนั้นจึงเลือกลงทุนที่จะสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มเครือข่ายที่เขาต้องการ

4. วินัยในการดำเนินโครงการ

ปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จในอาชีพอิสระนั้น อยู่ที่แต่ละคนนั้นสามารถตอบสนองความคาดหวังในการปฏิบัติงานได้ดีและสม่ำเสมอเพียงใด สำหรับมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการดำเนินโครงการที่แข็งแกร่ง ซึ่งประกอบไปด้วย การระบุที่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด วิธีการใช้เวลาและทรัพยากรที่มีให้คุ้มค่า มีความรับผิดชอบในผลลัพธ์และสามารถทำงานให้มีประสิทธิภาพสูง

5. ต้องมีความคิดสร้างสรรค์

ฟรีแลนซ์ชั้นนำมีความคิดสร้างสรรค์ และยิ่งไปกว่านั้นพวกเขามักจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ในขณะที่ความคิดสร้างสรรค์จุดประกายสำหรับผลิตภัณฑ์ บริการ หรือวิธีการทำงานใหม่ๆ ฟรีแลนซ์มืออาชีพมักจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการรวมความคิดสร้างสรรค์เข้ากับทักษะการแก้ปัญหา เพื่อนำเสนอแนวคิดที่เป็นไปได้ที่น่าสนใจให้กลายเป็นโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริง

6. การประเมินตนเองอย่างตรงไปตรงมา

ทักษะการเป็นฟรีแลนซ์ตัวพ่อประการสุดท้ายคือการประเมินตนเองอย่างตรงไปตรงมา นั่นคือต้องทบทวนการทำงานและโอกาสที่เข้ามาของพวกเขาทุกครั้ง การประเมินตนเองที่มีประสิทธิภาพมักเกี่ยวข้องกับการยอมรับคำแนะนำผ่านมุมมองของผู้อื่น เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองต่อไปให้สามารถอยู่ในวงการนี้ได้นานๆ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line