วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

สายลุยพร้อม 1 ก.ค.นี้ ภูสอยดาว เปิดให้บริการ

by thaksuthee, 24 มิถุนายน 2562

อุทยานแห่งชาติ ภูสอยดาว ที่นักท่องเที่ยวร่ำลือกันว่ามีป่าฝนธรรมชาติที่สวยที่สุด ดั่งสวรรค์กลางดิน กินพื้นที่ครอบคลุมป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ซึ่งอยู่ในพื้นที่สองจังหวัดคือ พิษณุโลก และอุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปพักแรมบนลานสน ภูสอยดาว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ หลังจากปิดการให้บริการพื้นที่บริเวณลานสนภูสอยดาว เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติมาตั้งแต่เดือนมกราคม

โดยวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมได้ ซึ่งใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์น่าจะรู้จักที่เที่ยวนี้เป็นอย่างดี เพราะ มนต์เสน่ห์ของภูสอยดาวนั้น อยู่ที่ความครบเครื่อง อุดมสมบูรณ์ของป่า ตั้งแต่ก้าวแรก ที่เดินเข้าไปเลยทีเดียว อีกทั้งในช่วงเดือน กรกฎาคม– กันยายน ของทุกปี จะเป็นช่วงที่ “ดอกหงอนนาค” ดอกไม้ที่ถูกยกให้เป็นเอกลักษณ์แห่งลานสนแห่งนี้จะออกดอกบานสะพรั่ง ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่ “หงอนนาค” จะออกดอกอย่างสวยงาม

สำหรับเส้นทางเดินเท้าจากน้ำตกภูสอยดาว ขึ้นสู่ยอดภูสอยดาว ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4 – 6 ชั่วโมง ผ่านเนินต่างๆ คือ เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่าก่อ เนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งเป็นเนินสุดท้าย ที่ลาดชันที่สุด

ทั้งนี้ ภูสอยดาว ถือเป็นอีกหนึ่งภูในตำนานของคนเที่ยวป่า (ตามมาตรฐานทั่วไป) ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดในการเดินจากพื้นราบตีนภูสู่ลานสนบนยอดภู ดังนันใครที่จะขึ้นไปพิชิตยอดภูสอยดาว จำเป็นต้องดูศักยภาพในการเดินของตัวเอง และควรเตรียมตัวฟิตซ้อมร่างกายมาก่อนล่วงหน้า เพื่อที่จะได้เดินขึ้น-ลงเขา ได้อย่างไม่ยากลำบาก 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line