วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

มาอีกแล้ว! อาหารกลางวันงบ 7 ล้าน ให้เด็กกินเศษผัก วิญญาณฟัก

by thaksuthee, 2 กรกฎาคม 2562

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์ และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาโพสต์คลิปอาหารกลางวันเด็ก พร้อมได้ระบุข้อความว่า

เศษแกงกับวิญญาณฟัก

"ประกิตลดความอ้วนนะ 555" .. "กินเนื้อไก่มากไม่ดี เดี๋ยวมันเป็นมะเร็ง เพราะเนื้อไก่มีสารเร่งมะเร็ง เข้าใจมั๊ย ต้องกินผัก เข้าใจมั๊ยคะ" คนตักอาหารกล่าวไว้ แกงจืดฟักน้ำโหรงเหรงกับเศษแกงและแตงโม อาหารกลางวันโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ จ.นครศรีธรรมราช ที่ค่าจ้างเหมาทำอาหารกลางวันทั้งปี จำนวน 200 วัน สำหรับปี 62 เป็นเงิน 7,039,500 บาท ตกวันละ 35,197.5 บาท เด็กประมาณพันเจ็ด

#อาหารกลางวัน #โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ #นครศรีธรรมราช #สพฐ#ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 62-07-002

ด้าน นางสุรีย์ ภิญโญรัตนโชติ ผู้ประกอบการรับเหมาอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาล กล่าวว่า ตนเพิ่งมารับเหมาประกอบอาหารกลางวันนักเรียนเมื่อช่วงปลายเทอมที่ผ่านมา โดยอาหารกลางวันของนักเรียนแต่ละวันทำตามเมนู และปริมาณตามสัญญาว่าจ้างของเทศบาลฯ และแต่ละวันจะมีคณะกรรมการฯตรวจสอบทุกครั้ง ซึ่งการปล่อยคลิปออกไปทำให้ตนเป็นแพะรับบาปและถูกกลั่นแกล้ง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตนได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เวร รวมทั้งครูที่ดูแลอาหารกลางวันในแต่ละวัน ให้ตักอาหารให้กับนักเรียนแต่ละคนในปริมาณที่เหมาะสมและเท่าๆ กัน เพื่อป้องกันปัญหานักเรียนห้องหลังๆ ได้อาหารน้อย ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปนั้น ตนได้มีคำสั่งย้าย น.ส.อำพร ด่านคงรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อให้ทางคณะกรรมการฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปที่เกิดขึ้น และให้รายงานผลการสอบให้ทราบภายใน 7 วัน

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line