วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

ไม่น้อยหน้า! เศรษฐีไทยทรัพย์สินเพิ่มไวเป็นอันดับ 2 ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2019

by Anirut.j, 3 กรกฎาคม 2562

สำนักข่าว Bloomberg ทำการจัดอันดับ Bloomberg Billionaires Index จำนวน 500 อันดับ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 พบฝรั่งเศสมีเศรษฐีที่มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ส่วนไทยเข้ามาเป็นอันดับ 2

ตามการจัดอันดับ Bloomberg Billionaires Index ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2019 พบว่าเศรษฐีจากฝรั่งเศสมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 34.60% โดยเศรษฐีจากเมืองน้ำหอม 14 ราย มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นรวมกัน 78 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า หากเทียบกับประเทศที่มีเศรษฐีจำนวนมากอย่างจีนที่เพิ่มขึ้น 17% และสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 15%

สำหรับเศรษฐีจากประเทศไทยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมาเป็นอันดับ 2 โดยคิดเป็น 32.70% แซงหน้าสิงคโปร์ ที่เศรษฐีมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 31% และญี่ปุ่นมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 24% โดยเศรษฐีไทยที่เข้ามาติดอันดับ และเป็นที่รู้จักกันดี คือคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ผู้ก่อตั้งและประธาน TCC Group ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม, อสังหาริมทรัพย์ รวมถึง คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเจ้าหน้าที่บริหาร Gulf Energy Development Pcl

ที่มา: bloomberg


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line