วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

โตต่อ! ไม่รอแล้วนะ... ขายของออนไลน์ ขอสินเชื่อจากแบงก์ได้แล้ว คว้าโอกาสได้มากกว่า ด้วยสินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์จาก TMB SME

by Smart SME, 5 สิงหาคม 2562

ตลาดการซื้อขายออนไลน์บ้านเรานับวันยิ่งคึกคัก เพราะตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ชื่นชอบความสะดวกสบายในการจับจ่ายที่ง่ายดายเพียงเลือกสินค้า คลิกลงรถเข็น จนถึงโอนเงินจบทุกอย่างได้บนโทรศัพท์มือถือ แล้วสินค้าก็มาส่งถึงหน้าประตูบ้าน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ต้องลงทุนหาทำเลเปิดหน้าร้าน เพียงสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ เช่น มีร้านค้าบนอีมาร์เก็ตเพลส ก็สามารถเริ่มต้นขายสินค้าและขยายธุรกิจได้ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ได้ผลักดันให้ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมีมูลค่ากว่า 3.2 ล้านล้านบาท เมื่อปี 2561 จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า)

พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคและเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ นับเป็นความท้าทายของทีเอ็มบี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเจ้าของธุรกิจได้อย่างตรงจุด โดนใจ และในเวลาที่ “ใช่” เพื่อสนับสนุนให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์สามารถคว้าโอกาสขยายธุรกิจได้มากกว่า และเต็มศักยภาพ อย่างไรก็ดี นายพร้อมพงษ์ พัฒนธีระเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์และ Portfolio ธุรกิจเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่าจากการศึกษาความต้องการของพ่อค้าแม่ออนไลน์นั้น อุปสรรคชิ้นใหญ่ที่ขัดขวางการเติบโตของเจ้าของร้านค้าออนไลน์ คือ การเข้าถึงเงินทุน เพราะทุกธนาคารจะต้องถามหาข้อมูล เอกสาร Pay slip หรือหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ค้ำประกัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เจ้าของร้านค้าออนไลน์ไม่มีเอกสารหลักฐาน หรือหลักทรัพย์มายื่นได้

“ความต้องการเงินทุนที่รวดเร็ว (Speed) เพื่อไม่พลาดโอกาสในการเติบโตรายได้ นับเป็นความต้องการหลักของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะค่าใช้จ่ายของร้านค้าส่วนใหญ่ คือการลงทุนในการซื้อสต็อกสินค้า เพื่อรองรับธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแคมเปญใหญ่ หรือช่วงกระตุ้นยอดขายของแต่ละแพลตฟอร์ม ถือเป็น ‘ช่วงเวลาทองคำ’ ที่ร้านค้าออนไลน์จะอัพยอดขายได้มากถึง 20-100 เท่า ร้านค้าจึงต้องการเงินลงทุนที่เพียงพอ ในเวลาที่รวดเร็ว เพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสในการสร้างรายได้ในช่วงเวลาดังกล่าว”

ล่าสุด ทีเอ็มบี ได้เปิดตัว “สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนข้อมูลให้เป็นหลักประกัน” พร้อมด้วยความร่วมมือจาก ลาซาด้า (Lazada) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเจ้าของร้านค้าในแพลตฟอร์มลาซาด้า สามารถสมัครสินเชื่อของทีเอ็มบีได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านทางออนไลน์ได้เลย

โดยสินเชื่อที่สำหรับธุรกิจออนไลน์จะมี 2 รูปแบบ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของออนไลน์ได้อย่างครบถ้วน คือ
1. สินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์ พร้อมสร้างยอดขายช่วงเทศกาล ด้วยการให้วงเงินสินเชื่อ 15,000 – 500,000 บาท สำหรับใช้ซื้อสต็อกสินค้าในช่วงแคมเปญพิเศษ ระยะเวลาในการกู้ 60 วัน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ยื่นกู้สะดวก อนุมัติเร็ว รับเงินไว ผ่านช่องทางออนไลน์
2. สินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ สำหรับร้านค้าออนไลน์ วงเงินสินเชื่อ 30,000 – 1,000,000 บาท สำหรับใช้หมุนเวียนกิจการ ด้วยระยะเวลาในการกู้ 1 ปี

“ทุกวันนี้มีข้อมูลเยอะมากที่จะบอกว่าร้านค้าออนไลน์นี้มี ‘คุณภาพ’ และมี ‘ความน่าเชื่อถือ’ เช่น รีวิว ความคิดเห็นของลูกค้า รวมทั้งข้อมูลการขาย ข้อมูลเหล่านี้มีมูลค่า และสามารถใช้ในการขอสินเชื่อได้ ซึ่งทีเอ็มบี ได้ร่วมมือกับ ลาซาด้า พร้อมสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ที่ดี มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ และค้าขายบนอีมาร์เก็จเพลส นอกจากนี้ เรายังมีความพร้อมที่จะสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์สามารถเติบโตและต่อยอดธุรกิจได้มากกว่า” นายพร้อมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ที่สนใจ สามารถสมัครได้ด้วยการคลิกที่ปุ่มขอสินเชื่อกับ ทีเอ็มบี ผ่านแอปพลิเคชั่นลาซาด้า หรือ www.tmbbank.com/sme/lazada และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี โทร.
02-828-2828 ในวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.00 – 20.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดธนาคาร

ด้วยความสะดวก สมัครง่ายผ่านทางออนไลน์ และการเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจให้กลายเป็นหลักประกัน ทำให้การอนุมัติสินเชื่อรวดเร็วยิ่งขึ้น คนทำธุรกิจออนไลน์ สมัครวันนี้ พรุ่งนี้ได้เงินทุนไปคว้าโอกาสได้มากกว่า เพราะเงินทุนมาทันเวลา ทันความต้องการ แถมเงื่อนไขการชำระเงินก็มีความยืดหยุ่น ซึ่งจะเป็นนี่คือประสบการณ์ที่ดีที่สุด สะดวกที่สุด ที่ ทีเอ็มบี ตั้งใจมอบให้กับลูกค้าธุรกิจออนไลน์ เพื่อสามารถจะเติบโตแบบก้าวกระโดดภายในคืนเดียว


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line