วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เปิดโครงการอบรมหลักสูตรอบรมผู้นำ – นำการเปลี่ยนแปลง รุ่นที่ 10

by thaksuthee, 22 สิงหาคม 2562

สถาบันผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง มูลนิธิสัมมาชีพ เปิดการอบรมหลักสูตรผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง รุ่นที่ 10 จะมุ่งเน้นไปยังกลุ่มธุรกิจ (Business Cluster) ที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง ส่งเสริม และสนับสนุน รวมทั้งเพิ่มพลังการสนับสนุนต่อ “การจัดการ ท่องเที่ยวโดยชุมชน” เพื่อต่อยอดแบบร่วมขับเคลื่อนปฏิบัติการจริง รองรับการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับฐาน รากให้ต่อเนื่องไปจากงานที่ดำเนินไปแล้วของภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนสัมมาชีพชุมชน การรวมกลุ่มประกอบอาชีพ กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ ศูนย์เรียนรู้ชุมชน วิสาหกิจชุมชน โอทอป การสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการชุมชน และการสร้างเศรษฐกิจชุมชน เป็นต้น

ทั้งนี้ ก็เพราะว่า ธุรกิจท่องเที่ยว เป็นภาคธุรกิจที่มี ส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนและท้องถิ่น ทั้งการจ้างงาน การพึ่งพาทรัพยากร วัตถุดิบ วัสดุ และ เครื่องมือต่างๆ อันจะส่งผลต่อให้เศรษฐกิจของชุมชนและท้องถิ่นขยายตัวตามไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้น การ ท่องเที่ยว ซึ่งนำผู้บริโภคมาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์และบริการในชุมชนและท้องถิ่น จะทำให้ผู้ประกอบการใน ชุมชนและท้องถิ่นได้รับรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคและตลาดโดยใกล้ชิด ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการในชุมชน และท้องถิ่นนำเอาความต้องการและประสบการณ์เหล่านั้น ไปสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อ สนองตอบต่อตลาดการท่องเที่ยวอีกลำดับหนึ่งด้วย

การมุ่งเน้นไปยังกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อการสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนและท้องถิ่นของหลักสูตรผู้นำ นำการเปลี่ยนแปลง รุ่นที่ 10 ตามที่ได้กล่าวข้างต้น นอกจากจะเป็นสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้พบและ เรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากผู้บริโภคแล้ว ยังจะเป็นการริเริ่มการสร้างเศรษฐกิจฐานราก (ซึ่งเป็นเศรษฐกิจ กระแสรอง) ให้ไปร่วมสนับสนุนเศรษฐกิจกระแสหลักรวมทั้งถือได้ว่าเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจให้ดำเนินไปด้วย ความควบคู่กันและขยายตัวไปด้วยกัน (inclusive growth) ระหว่างกระแสหลักกับกระแสรอง เมืองกับชนบท ผู้ประกอบการกับชุมชน

ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครติดต่อ-สอบถามได้ที่ คุณกรรณิการ์ รุ่งศิริมาศ และคุณวิไลรัตน์ ชมทิศ โทรศัพท์ 095-124 868, 02 530 9204-5 เริ่มเรียนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 – อาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 (เว้นเสาร์ที่ 12 และอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562)

 

 

นอกจากนี้ การอบรมหลักสูตรอบรมผู้นำ – นำการเปลี่ยนแปลง มีการบรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเปิดมุมมองว่าด้วยโลกของการเปลี่ยนแปลง เช่น ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล, ดร.สุวิทย์เมษินทรีย์, ดร.อุตตม สาวนายาน , ดร.มนู อรดีดลเชษฐ์, ดร.สมชาย หาญหิรัญ, ดร.นัชพลนิมมานพัชรินทร์,คุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ฯลฯ ทั้งนี้มีการนำเสนอประสบการณ์และกรณีศึกษาด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านงานเศรษฐกิจ สังคม การตลาด และการ บริหารองค์กร เพื่อร่วมสังเคราะห์เป็นตัวแบบและความรู้ในการจัดการธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ จัดการธุรกิจ/วิสาหกิจเพื่อสังคมเช่นคุณวิเชฐ ตันติวานิช, ดร.สุนทร คุณชัยมัง , ดร.สมฤดี ศรีจรรยา, ดร. นัชชา เทียมพิทักษ์ , ดร.ณัฐพงษ์ จารุวรรณพงศ์และคุณต้องใจ ธนะชานันท์ฯลฯ

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line