วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

กรุงเทพฯ อันดับ 1 เมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก 4 ปีติดต่อกัน

by Anirut.j, 5 กันยายน 2562

Mastercard บริษัทผู้ให้บริการทางด้านการเงินของสหรัฐฯ ทำการจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนทั่วโลกนิยมเดินทางไปมากที่สุด ปรากฏว่า กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย ติดมาเป็นอันดับ 1 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาจำนวน 22.78 ล้านคนในปี 2018

การจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนทั่วโลกนิยมเดินทางไปมากที่สุดของ Mastercard เผยถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปี 2009 ที่นิยมพักค้างคืนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 76 โดยกรุงเทพฯ ของไทย ถือเป็นเมืองอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมา ซึ่งในปี 2018 มีชาวต่างชาติมาเยือนถึง 22.78 ล้านคน และคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นอีก 3.34% ในปี 2019

สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะเป็น 5 ประเทศหลัก ได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย และสหรัฐฯ โดยพวกเขาเหล่านี้ต่างมีจุดหมายของสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูด ไม่ว่าจะเป็น พระบรมหาราชวัง, วัดอรุณฯ ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวนอกเมือง เช่น ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ด้านชาวต่างชาติที่เดินทางมายังกรุงเทพฯ จะใช้จ่ายเงินเฉลี่ยวันละ 184 ดอลลาร์สหรัฐฯ (5,600 บาท)

 

 

ที่มา: CNN


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line