วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ขุดทอง-ทิปหนัก ส่งเงินให้ทางบ้านอยู่สบาย ความหวังที่ "แรงงานไทย" ขอเสี่ยงดูสักตั้ง

by Nanyarath Niyompong, 9 กันยายน 2562

ใครว่าไปทำงานในต่างแดน ไกลบ้านห่างเมือง เรียกว่าไป "ขุดทอง" เสมอไป 

นั่นเป็นคำพูดที่เล่าจากรุ่นสู่รุ่นมาหลายยุค ว่าหากคนไหนโชคดีมีโอกาสได้ไปทำงานต่างแดนหมายถึงให้คนที่อยู่เมืองไทยเตรียมตัวเป็นเศรษฐีใหม่ได้เลย เพราะเงินเป็นกอบเป็นกำจากการไปเป็นแรงงานต่างแดน จะถูกส่งกลับมาให้คนที่บ้านใช้ได้สบายๆ ไปทั้งชาติ...

แม้ว่าอาจจะมี 1 ใน 100 หรือใน 1,000 ที่โชคดี แต่ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับสิทธิ์นั้นกันทุกคน โดยล่าสุด เฟซบุ๊กออฟฟิเชียลของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้โพสต์เรื่องราวที่อาจจะทำให้หลายคน ตาสว่างและเข้าใจเรื่องราวของการไปทำงานต่างประเทศได้ดีขึ้น ดังนี้

 

สถานทูตฯ พบว่า มีแรงงานไทยจำนวนมากที่เคยไปทำงานในต่างประเทศมาหลายประเทศแล้ว ทั้งมาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ บ้างก็หลบหนีทำงานผิดกฎหมายจนถูกส่งกลับประเทศไทยมาแล้ว​ และด้วยความคาดหวังสูง ขณะนี้ต่างเลือกที่จะมาทำงานในรัสเซียมากขึ้นเรื่อยๆ โดยหลงเชื่อคำโฆษณาว่าเงินเดือนเป็นแสน ทิปหนัก อยู่สบาย

สถานทูตฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าโปรดอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเพราะท่านจะพบปัญหามากมาย เสียเงินทองจ่ายค่านายหน้า แต่ไม่ประสบสิ่งที่คาดหวัง ความจริงเป็นอย่างไร ลองอ่านดูกันนะคะ

 

ไปดีไหม? ทำงานนวดที่รัสเซีย

 

 

เก็บเงินได้เดือนละเป็นแสน

ไม่จริง - เงินเดือน 20,000 - 25,000 บาท

การันตีลูกค้าทิปหนัก?

ไม่จริง - บางคนไม่ให้ทิปเลย อย่าคาดหวัง

ทำงานได้ ไม่ต้องมีวีซ่า

ไม่จริง - การมาทำงานที่รัสเซีย ต้องขอวีซ่าจากประเทศไทย เท่านั้น!

มาลองดูก่อน ไม่ชอบค่อยกลับบ้าน?

ไม่จริง - นายจ้างลงทุนให้คุณมาแล้ว เขาจะใช้งานคุณจนคุ้ม อย่างน้อยต้องอยู่ 1 ปี!!!

ทำงานในเมืองหลวง สบาย?

ไม่จริง - บางคนถูกส่งไปเมืองห่างไกล กันดาร เดินทางลำบาก

 

 

ขอบคุณข้อมูล : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line