วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

คอมแพ็ค เบรก ชูนวัตกรรมการเบรกสุดถึก หมดห่วงทุกปัญหาเพื่อผู้ใช้กระบะบรรทุกหนัก

by Smart SME, 9 ตุลาคม 2562

ด้วยอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในบ้านเรา ทำให้ผู้ประกอบการใช้รถกระบะทำการขนสินค้า และค้าขายเพิ่มขึ้น ซึ่งนอกจากการเลือกใช้รถกระบะที่ตอบโจทย์ด้านการใช้งานแล้ว อีกสิ่งที่ผู้ประกอบการต่างให้ความสำคัญ นั่นก็คือการเลือกใช้งานผ้าเบรกแบบสมบุกสมบันควบคู่กับความปลอดภัยบนท้องถนน

เพราะเหตุนี้ จึงทำให้ผู้ประกอบการมองถึงหลายปัจจัยมาประกอบ เพราะหากเลือกผ้าเบรกที่ไม่ได้มาตรฐานก็จะทำให้เกิดการเสื่อมสภาพของรถ ส่งผลถึงความปลอดภัยต่อชีวิตและธุรกิจได้ โดยเฉพาะการเลือกผ้าเบรกที่เหมาะสมกับการใช้งานและทนแรงเสียดทานในอุณหภูมิสูง ยิ่งคนที่ใช้กระบะบรรทุกของหนักๆ ยิ่งต้องใส่ใจกับผ้าเบรกมากขึ้น

สำหรับคุณภาพผ้าเบรก ในแต่ละแบรนด์ก็จะมีข้อดีข้อเสียต่างกัน เช่น ผ้าเบรกบางแบรนด์ เวลาเบรกจะมีเสียงดังเนื่องจากมีโลหะผสม บางแบรนด์แบรกแล้วมีฝุ่นน้อย แต่แรงเสียดทางต่ำ ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น บางแบรนด์มีโลหะผสมมาก จึงช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง แต่จานดิสก์เบรกก็จะสึกหรอเร็วไปด้วย

  • คนที่ใช้รถกระบะบรรทุกสินค้าหนักเป็นประจำ จะหาผ้าเบรกที่มีความเหมาะสมได้ยังไง ?

ต้องบอกเลยว่า คอมแพ็ค เบรก เค้าได้ผลิตผ้าดิสก์เบรก รุ่นดูราแมกซ์ หรือ เบรกกะทิง (มาจากการเบรกอึดเหมือนกระทิง) ขึ้นมา เพราะขึ้นชื่อว่าคอมแพ็ค เบรก คนใช้รถยนต์ก็คงรู้กันดีถึงการเป็นแบรนด์ชั้นนำในเรื่องผ้าเบรก ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ระบบขนส่ง และโลจิสติกส์ไทยมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการใช้งานเบรกของกลุ่มลูกค้า SMEs อย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถกระบะบรรทุกหนักขนาด 2.5 ตันขึ้นไป อาทิ รถที่ใช้ในการบรรทุกผักหรือผลไม้ รถขนส่งทั่วไทย รวมถึงรถบรรทุกหนักที่ขับขึ้นลงเขา

  • แล้วผ้าเบรกที่มีอยู่ตามท้องตลาด ยังไม่พอสำหรับรถบรรทุกหนักอีกเหรอ?

จริงๆ ก็ไม่ใช่ไม่ดีหรอก แต่ผ้าเบรกคอมแพ็ค รุ่นดูราแมกซ์ เค้าตอบโจทย์ Pain Point ได้ครบกว่า ก็แค่นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้นวัตกรรมเนื้อผ้าเบรกที่แข็งแรง ทนทาน ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง พร้อมใช้งานตั้งแต่ครั้งแรกที่ติดตั้ง เบรกได้สูงสุดทุกอุณหภูมิ หรือจะเป็นเทคนิคผ่าร่องรูปตัว Y เพิ่มการระบายฝุ่น ระบายน้ำ และความร้อน มีแผ่นชิมซับเสียง 3 ชั้นจากสวีเดนเพื่อป้องกันการเกิดเสียง และการสั่นสะเทือนเมื่อเบรก และยังการันตีได้ว่าไม่มีส่วนผสมของทองแดงเลย 100% โดยเฉพาะเทคโนโลยีปกป้องจานดิสก์เบรกด้วยคุณสมบัติการถ่ายเทฟิล์มจากผ้าเบรกเคลือบไปยังผิวหน้าจานดิสก์เบรก ทำให้จานดิสก์เบรกมีความเรียบแม้ใช้งานหนัก จึงหมดห่วง ไม่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรก และจานเบรกซ้ำๆ ให้รำคาญใจ คือช่วยประหยัดต้นทุนได้ด้วย

ใครกำลังมองหาผ้าเบรกสำหรับรถบรรทุกหนัก ที่มีโจทย์ว่าต้องอึด ทนความร้อนสูง ฝุ่นน้อย เบรกแล้วเสียงไม่ดัง เบรกได้ในระยะสั้น ไม่กินจานดิสก์เบรก ใช้งานได้นานกว่าเดิม ผ้าเบรกคอมแพ็ค รุ่นดูราแมกซ์ น่าจะเป็นนวัตกรรมตัวเลือกใหม่ ที่น่าลองใช้ดูซักครั้ง #เบรกหนักต้องจัดกระทิง ลองเปิดใจใช้ดูซักครั้ง แล้วจะได้ประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและช่องทางจำหน่ายผ้าเบรกคอมแพ็ค รุ่นดูราแมกซ์ ได้ที่ www.compact-brake.com
www.facebook.com/CompactBrake
โทรศัพท์: 082-727-5399

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line