วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

หนุนท่องเที่ยว ธอส. ส่งสินเชื่อสำหรับเจ้าของโฮมสเตย์ กู้สูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาทผ่อนนาน 20 ปี

by Nanyarath Niyompong, 12 พฤศจิกายน 2562

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดทำผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการโฮมสเตย์ (Homestay) และที่พักนักเดินทาง (Home Lodge)" อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 4.20% ต่อปี ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาท ฟรี!! ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ และค่าประเมินราคาหลักประกัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 20 ปี

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ต้องการกระตุ้นการ ใช้จ่ายในประเทศโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการเดินทางและใช้จ่าย กระจายการใช้จ่ายไปยังเศรษฐกิจฐานรากให้ชุมชนได้รับประโยชน์มากขึ้น

ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ"ทำให้คนไทยมีบ้าน" จัดทำผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการโฮมสเตย์(Homestay) และที่พักนักเดินทาง (Home Lodge)" สำหรับบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคล ที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือ Home Lodge อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 4.20% ต่อปี ส่วนปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ MRR – 0.75% ต่อปี (ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.500% ต่อปี จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง) วงเงินให้กู้สูงสุดต่อรายไม่เกิน 3 ล้านบาท

กำหนดวัตถุประสงค์การให้กู้ ประกอบด้วย

(1) ปลูกสร้าง หรือ ไถ่ถอนจำนองหลักประกันที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือที่พัก Home Lodge จากสถาบันการเงินอื่น หรือไถ่ถอนจำนองพร้อมซื้ออุปกรณ์ฯ

(2) ต่อเติม ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคาร ขยายกิจการที่พักอาศัยให้เช่าพร้อมซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย

(3) ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือซื้อพร้อมปรับปรุงเป็นที่พักอาศัยให้เช่า

(4) ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย

และ (5) ชำระหนี้เกี่ยวกับที่ดินอาคารที่พักอาศัยให้เช่า รวมถึงชำระหนี้ อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการเช่าพักอาศัย ฟรี!! ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ และค่าประเมินราคาหลักประกัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 20 ปี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน - 30 ธันวาคม 2562 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 หรือสามารถยื่นกู้ได้อีกครั้งระหว่างวันที่ 2 มกราคม – 30 ธันวาคม 2563 พร้อมทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line