ส่อง! ราคาประกันข้าว-ยางพารา แต่ละสินค้ารัฐบาลจ่ายเท่าไหร่
by Anirut.j, 18 พฤศจิกายน 2562
หนึ่งในโครงการที่ทางรัฐบาลได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ทำเกษตรกรรม คือการประกันรายได้สินค้า เพื่อทำให้พวกเขามีรายได้ที่แน่นอน และเพียงพอต่อการดำรงชีวิต
ที่ผ่านมา รัฐบาลได้บรรจุนโยบายเร่งด่วน คือการประกันสินค้าทางการเกษตร 5 ชนิด ได้แก่ ข้าว, มัน, ยาง, ปาล์ม และข้าวโพด นอกจากนี้ยังมีสินค้าทางการเกษตรอื่นๆ ที่ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน
โดยสินค้าที่ได้รับการพูดถึง และเป็นสินค้าสำคัญของประเทศไทย คงหนีไม่พ้น ข้าวกับยางพารา ที่ทางรัฐบาลได้เคาะราคาการประกันออกมาเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงดำเนินการจ่ายเงินส่วนต่างให้กับเกษตรกรที่ลงทะเบียนไปบ้างแล้ว โดยรายละเอียดการประกันราคาข้าวกับยางพารา มีดังต่อไปนี้
- ข้าวเปลือกจ้าว : ตันละ 10,000 บาท (ความชื้น 15% ไม่เกิน 30 ตัน/ครัวเรือน หรือไม่เกิน 40 ไร่)
- ข้าวเหนียว: ตันละ 12,000 บาท (ไม่เกิน 16 ตัน/ครัวเรือน หรือไม่เกิน 40 ไร่)
- ข้าวหอมมะลิ: ตันละ 15,000 บาท (ไม่เกิน 14 ตัน/ครัวเรือน หรือไม่เกิน 40 ไร่)
- ข้าวหอมนอกพื้นที่: ตันละ 14,000 บาท (ไม่เกิน 16 ตัน/ครัวเรือน หรือไม่เกิน 40 ไร่)
- ข้าวหอมปทุม: ตันละ 11,000 บาท (ไม่เกิน 25 ตัน/ครัวเรือน หรือไม่เกิน 40 ไร่)
- ยางแผ่นดิบ 60 บาท /กก.
- น้ำยางสด 57 บาท /กก.
- ยางก้อนถ้วย 23 บาท /กก.
Mostview
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ
KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก