วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ครบรอบ 20 ปี "ยูโอบี" หวังดัน SMEs ไทยเข้าถึงเงินทุนง่ายขึ้น

by Smart SME, 29 พฤศจิกายน 2562

รมว.คลังร่วมงานฉลองครบ 20 ปี "ธนาคารยูโอบี" ประเทศไทย ด้านแบงก์ดังเตรียมต่อยอดช่วยเหลือ SMEs ไทยเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น พร้อมเตรียมให้รับมือนวัตกรรมดิจิทัล

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ร่วมเปิดงานฉลองครบรอบ 20 ปี ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โดยมี Mr. Kevin Cheok เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย และ Mr. Wee Ee Cheong, รองประธานกรรมการกลุ่ม UOB Group ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ สำหรับ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์ โดยเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2542 ปัจจุบัน ธนาคารยูโอบี ได้ขยายการให้บริการเพิ่มขึ้นในส่วนของผู้ประกอบการ SMEs ผ่านสินเชื่อธุรกิจนิติบุคคลแบบไม่มีหลักประกัน โดยสามารถรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ในวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาอนุมัติรวดเร็วเพียง 5 วันทำการ สร้างความสะดวกให้ธุรกิจ SMEs ได้เข้าถึงการสนับสนุนทางการเงินที่รวดเร็ว เพื่อพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายอย่างทันท่วงที ภายใต้บริการ “การขอสินเชื่อ เอสเอ็มอี ผ่านแมทช์ลิ้งค์ (MatchLink)”

 



นอกจากการให้บริการด้านสินเชื่อแล้ว ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ยังได้ดำเนินโครงการ “Smart Business Transformation" ซึ่งเป็นโครงการที่ติดอาวุธและทักษะให้กับผู้ประกอบการ SMEs ไทย เพื่อเป้าหมายที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้พัฒนาธุรกิจและสร้างเครือข่ายในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีผู้ประกอบการ SMEs ที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจสู่ดิจิทัลแล้ว 15 ราย โดยผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้โซลูชันเพื่อจัดการความท้าทายต่างๆ ที่ประสบปัญหาอยู่ เช่น วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อรู้ใจลูกค้ามากขึ้น การทำตลาดโดยใช้ดิจิทัลช่วยในการเข้าถึงลูกค้า เพิ่มยอดขาย และสร้างวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพผ่านการปรับกระบวนการธุรกิจ

 

 

สำหรับเป้าหมายการจัดทำโครงการดังกล่าว ยังสอดคล้องกับผลการสำรวจที่พบว่า ผู้ประกอบการ SMEs ในประเทศไทยต้องการเข้าถึงกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโต 2 อันดับแรก คือ การรุกตลาดใหม่ (ร้อยละ54) และการใช้การตลาดระบบดิจิทัลเพื่อเพิ่มยอดขาย (ร้อยละ51)


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line