วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ฮ่องกงแอร์ไลน์ ประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน อ้างเหตุประท้วงกระทบธุรกิจรุนแรง

by Smart SME, 2 ธันวาคม 2562

สายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ ประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน หลังเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ดำเนินอย่างยืดเยื้อมาเป็นเวลาเกือบ 6 เดือนได้สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮ่องกง

ธุรกิจของฮ่องกง แอร์ไลน์ ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกง ซึ่งทำให้เกิดภาวะซบเซาของการเดินทางท่องเที่ยว แถลงการณ์ของสายการบินระบุว่า เงินเดือนประจำเดือนพ.ย.สำหรับพนักงานทุกคน ยกเว้นลูกเรือและพนักงานในต่างประเทศ จะถูกจ่ายล่าช้าออกไปจนถึงวันที่ 6 ธ.ค.

สำนักงานการท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเยือนฮ่องกงลดลง 43.7% สู่ระดับ 3.31 ล้านคนในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

สำนักงานการท่องเที่ยวระบุว่า ผู้เดินทางเยือนฮ่องกงมีจำนวนลดลงอย่างมากนับตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ประท้วงที่ยังคงบานปลาย โดยในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงลดลงไปแล้ว 4.7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งนับเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบปี

สำหรับเหตุผลที่จำนวนนักท่องเที่ยวทรุดตัวลงอย่างหนักในเดือนต.ค นั้นเป็นผลมาจากประท้วงที่เริ่มบานปลายและทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันช่วงเวลาดังกล่าวของปีที่แล้วก็เป็นช่วงที่มีผู้คนมาเยือนฮ่องกงเป็นจำนวนมาก หลังเปิดใช้สะพานฮ่องกง – จูไห่ – มาเก๊า และ รถไฟความเร็วสูงกว่างโจว-เซินเจิ้น-ฮ่องกง

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 76% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดร่วงลง 45.9% ขณะที่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐลดลง 38.2% และนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นลดลง 44.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line