วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

แบบนี้ต้องมี! วิจัยชี้ร้านอาหารที่มีบริการเดลิเวอรี่ช่วยให้ยอดขายของธุรกิจดีกว่าเดิม

by Anirut.j, 3 ธันวาคม 2562

ตามรายงานของ Deloitte ซึ่งได้รับมอบหมายจาก Uber Eats ให้ทำการศึกษาแพลตฟอร์มการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ว่าสามารถช่วยเหลือร้านอาหารในลอนดอน, ปารีส, มาดริด และวอร์ซอว์ ในเรื่องการทำรายได้ให้กับธุรกิจอย่างไรบ้าง

จากการศึกษา พบว่าการมีบริการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่จากบริษัทให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น Just Eat (JE.L) และ Takeaway.com (TKWY.AS) กำลังไปได้ดีในภาคพื้นยุโรป เช่นเดียวกับ Uber Eats, Deliveroo และ Glovo ที่สามารถขยายตลาดการให้บริการทั้งร้านอาหารสาขาเดียว และร้านอาหารที่มีหลายสาขา

โดยร้านอาหารที่ยอดขายสูงขึ้น หลังจากเปิดบริการร่วมกับ Uber Eats จะอยู่ในลอนดอนคิดเป็น 69%, ปารีส คิดเป็น 74%, วอร์ซอว์ คิดเป็น 67% และมาดริด คิดเป็น 59%

ด้าน Stephane Ficaja หัวหน้า Uber Eats ในยุโรป กล่าวว่า การสำรวจในครั้งนี้ได้มอบหมายให้บริษัทประเมินผลกระทบของร้านอาหาร 60,000 ราย ใน 250 เมืองของภูมิภาคยุโรป จากการได้เข้าร่วมกับแพลตฟอร์มบริการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่อย่างน้อยเป็นระยะเวลา 3 ปี

“เราหวังว่าจะเห็นการเติบโตของร้านอาหารที่ไม่ใช่แค่เพียงแค่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นจากการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ แต่ยังรวมถึงผลกำไร”

Ficaja กล่าวต่อว่า การเติบโตมีตั้งแต่ร้านอาหารขนาดเล็กไปจนถึงเชนขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถแข่งขันกันได้อย่างเท่าเทียมบนแพลตฟอร์ม ยกตัวอย่างในลอนดอนที่อัตราร้านอาหารแบบเชนสามารถขายอาหารได้ 606,000 ต่อสัปดาห์ และร้านอาหารขนาดเล็กสามารถขายอาหารได้ 305,000 จานต่อสัปดาห์ จนทำให้ยอดขายต่อปีทั้งตลาดมีมูลค่า 323 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นจากเดิม 189 ล้านปอนด์

ที่มา: reuters

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line