วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ตลาดของเล่นบูม “เกี๊ยกทอยส์” ส่งแบรนด์ “บิคคุ” เพิ่มช่องเจาะกลุ่มพ่อ-แม่ยุคออนไลน์

by Smart SME, 3 ธันวาคม 2562

“เกี๊ยกทอยส์” แบรนด์สินค้าของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างทักษะ สร้างสรรค์การเรียนรู้ สำหรับเด็กที่รู้จักดีในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าตัวต่อสายพันธุ์ญี่ปุ่น : BIKKU (บิคคุ) จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งของเล่นตัวต่อเสริมจินตนาการ “บิคคุ” ซีรีส์ใหม่ปลุกตลาดพร้อมรุกช่องทางออนไลน์มากขึ้น เดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์พร้อมเร่งขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

 

นายขจรเดช ชัยขจรเดช ประธานกรรมการ บริษัท เกี๊ยกทอยส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ ได้ให้ความสำคัญในการทำตลาดออนไลน์มากขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ พร้อมเร่งขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการส่งสินค้าใหม่ๆ เข้าตลาดต่อเนื่อง ด้วยการปล่อย บิคคุ ซีรี่ย์ 2 ( BIKKU Series 2) , บิคคุ ซีรีย์ 3 (BIKKU Series 3) , BIKKU Series : Police Force และ Series Thailand Limited ซึ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กผู้ชาย อายุ 6 -12 ปี หรือแม้แต่กลุ่มผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบและรักการสะสมคาแร็คเตอร์ต่าง ๆ มากขึ้นจนกลายมาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของบิคคุ

 

 

“ ที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวสินค้าตัวต่อสายพันธุ์ญี่ปุ่น : BIKKU (บิคคุ) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ มียอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 กล่อง ด้วยภาพลักษณ์ที่ชัดเจนในการเป็นตัวต่อสายพันธุ์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง แตกต่างจากของเล่นตัวต่อแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด และต่อจากนี้จะทยอยส่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดไม่หยุด”

 

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าภาพรวมของตลาดของเล่นในประเทศยังคงมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว และมูลค่าตลาดของเล่นจะยังไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมามากนัก โดยคาดการณ์ว่ากลุ่มของเล่น Education Toys ที่มีมูลค่าตลาดที่ 1,000 ล้านบาท จะมีการเติบโตขึ้น 1-5% โดยเฉพาะของเล่นประเภท Brick Toys เนื่องจากผู้ปกครองกำลังมองหาของเล่นทางเลือกอื่น ๆ เพื่อช่วยเบี่ยงเบนความสนใจเด็ก ๆ จากหน้าจอมือถือ และด้วยช่องว่างทางการตลาดของกลุ่มตลาด Premium Mass ที่ต้องการบริโภคคุณภาพสินค้าดี ราคาไม่สูงมาก

 

 

“กลุ่มของเล่น Education Toys มีส่วนแบ่งในตลาดปัจจุบัน 20-25% เป็นตลาดที่น่าสนใจเนื่องจากยังโตได้ดี ด้วยคุณภาพของสินค้าและราคาที่เข้าถึงได้ ส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ Social Media ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออีกด้วย” นายขจรเดช กล่าวทิ้งท้าย

Source : www.keaktoy.com/bikku และ facebook/bikkuthailand

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line