วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

ปวดใจเพราะซื้อ "รถมือสอง" กองปราบฯ เตือน ซื้อ "รถหลุดจํานํา-ราคาถูก" เสี่ยงเสียเงินฟรี

by Smart SME, 9 ธันวาคม 2562

เคยไหม มีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแต่จะให้ออกรถใหม่ป้ายแดง ก็แพงสู้ไม่ไหว รถหลุดจํานําหรือรถใช้แล้วที่มีราคาถูกจึงกลายเป็นทางเลือกของคนส่วนใหญ่ที่นิยมเป็นอย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ราคาที่ถูกลงก็แลกมาด้วยความเสี่ยงเพราะเราไม่อาจจะรู้ได้ว่าส่วนใหญ่เจ้าของรถที่นำมาขาย ก่อนหน้านี้มีที่มาที่ไปก่อนจะมาถึงมือเราอย่างไรบ้าง ซึ่งหากเราไม่ตรวจสอบให้ดีอาจจะเสี่ยงเสียเงินฟรีแบบไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้น วันนี้มาศึกษาข้อมูลเพื่อกันไว้ดีกว่าแก้...น่าจะดีกว่า โดยประเด็นดังกล่าว เพจกองปราบปราม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กออฟฟิเชียล ระบุว่า 

 

ซื้อ "รถหลุดจํานํา-ราคาถูก" ถ้าไม่ตรวจสอบให้ดี เสี่ยงเสียเงินฟรี

รถหลุดจํานํา ที่ถูกนำมาขายในราคาถูก ส่วนมากเป็นรถติดไฟแนนซ์ ที่ยังผ่อนไม่หมด กรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของรถ ยังคงเป็นของไฟแนนซ์อยู่ดี

การโอนลอย ไม่ถือเป็นการโอนย้ายกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ เพราะความจริงการโอนย้ายกรรมสิทธิ์ จะต้องไปทำเรื่องอย่างเป็นทางการที่กรมการขนส่ง

รถที่ไม่ได้รับการโอนกรรมสิทธิ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็จะไม่สามารถต่อ พ.ร.บ. หรือทำประกันได้

ถ้าโดนไฟแนนซ์ตามรถเจอ ก็อาจจะโดนยึดรถ

หากไฟแนนซ์ดำเนินคดีอาญากับผู้เช่าซื้อรายแรกในข้อหา "ยักยอก" หรือ "ลักทรัพย์" เราก็อาจตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันในข้อหา "รับของโจร" อีกด้วย

‼ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถจากใคร ไม่ว่าจะเป็นรถหลุดจำนำหรือไม่ก็ตาม ควรศึกษาข้อกฎหมายให้ดี ดูเอกสารให้เรียบร้อย เพื่อที่จะไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

 

 

ที่มา : กองปราบปราม

 


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line