วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

ขายดีมาก! “ช๊อคกี้” ขนมเวเฟอร์แบรนด์ไทย ทำยอดขายสูงสุดในเทศกาลชอปปิ้ง 11.11 ของจีน

by Smart SME, 11 ธันวาคม 2562

เทศกาลชอปปิ้ง 11.11 หรือวันคนโสด ที่ถือเป็นมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ประจำปี 2019 ในจีนจบลงไปเป็นที่เรียบร้อย นอกเหนือจากการแข่งขันอันดุเดือดของผู้ประกอบการในจีนแล้ว ผู้บริโภคต่างต้องการอาหารนำเข้าคุณภาพสูงมากขึ้น

 

ทราบหรือไม่ว่าหนึ่งในสินค้าจากต่างประเทศที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคือ “ช๊อคกี้” ขนมเวเฟอร์แบรนด์ไทย ซึ่งจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท Beijing Tian Fu Ying International Trade Company ของจีน โดยทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในหมวดขนมเวเฟอร์บนเว็บไซต์ Tmall ในระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม ถึง 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

โดย อินโฟเควสท์ รายงานว่าผู้บริโภคชาวจีนใส่ใจในคุณภาพอาหารอย่างมากมาแต่โบราณ และอุตสาหกรรมอาหารทานเล่นก็ครองส่วนแบ่งตลาดมหาศาลมานานแล้ว ข้อมูลจาก Frost & Sullivan เผยให้เห็นว่า อุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวของจีนมียอดขายสูงถึง 1.029 ล้านล้านหยวนในปี 2561

 

ขณะเดียวกัน เศรษฐกิจจีนที่เฟื่องฟูยังผลักดันให้อาหารนำเข้าเติบโตอย่างสดใสในจีน โดยกรมศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดขายอาหารนำเข้าในจีนมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 17.7% ในช่วงปี 2552-2561 และแตะระดับ 5 แสนล้านหยวนในปี 2561

 

ขณะที่ตลาดการท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ขนมจากไทยเป็นม้ามืดในเทศกาลช็อปปิง 11.11 ของจีนในปี 2562 โดยมีสามเหตุผลหลักที่ทำให้อาหารจากไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “ช๊อคกี้” เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน ประการแรกคือ ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ ผู้ประกอบการจึงมีคุณธรรมและให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหาร ประการที่สองคือ ผู้ประกอบการจำนวนมากเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน จึงสามารถผลิตสินค้าให้เข้ากับรสนิยมของคนจีนพร้อมกับรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทย ประการที่สามคือ แบรนด์ช๊อคกี้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท Beijing Tian Fu Ying International Trade Company ซึ่งมีประสบการณ์ในตลาดอาหารจีนมานานกว่า 10 ปี และมีการโปรโมทแบรนด์ช๊อคกี้ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ตลอดสองปีที่ผ่านมา และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้แบรนด์ขนมจากไทยแบรนด์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน

 

ความนิยมในแบรนด์ “ช๊อคกี้” ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในจีน สะท้อนให้เห็นว่าอาหารนำเข้าคุณภาพสูงเป็นที่ต้องการมากขึ้น นางสาวศุภรา เสกาจารย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครกว่างโจว กล่าวว่า ตลาดขนมขบเคี้ยวจีนมีศักยภาพสูงมาก และผู้ประกอบการไทยควรคว้าโอกาสนี้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ โครงการ Belt and Road Initiative และตลาดอีคอมเมิร์ซที่เฟื่องฟูในจีน จะผลักดันให้การค้าไทย-จีนแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line