วันเสาร์, มิถุนายน 1, 2567

เผยแหล่งที่มามีมแม่ลูก mag-ina ที่กลายเป็นรูปยอดฮิตบนเฟซบุ๊กขณะนี้

by Anirut.j, 12 ธันวาคม 2562

หากใครเล่นเฟซบุ๊กอยู่ในช่วงนี้คงจะได้เห็นภาพมีมที่กำลังโด่งดัง จนหลายเพจนำไปเล่นเพื่อไม่ให้เป็นการตกกระแส โดยภาพมีมดังกล่าวเป็นบทสนทนาระหว่างแม่-ลูก ในสองสถานการณ์ด้วยกัน คือ 1. ก่อนออกจาก และ 2. กลับมาที่บ้านแล้ว

หลายคนอาจมีคำถามว่าภาพมีมแม่ลูกนี้มีที่มาอย่างไร และทำไมถึงกลายเป็นที่นิยมอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ตขณะนี้ เรามีคำตอบมาคลายข้อสงสัยเหล่านี้แล้ว

ภาพมีมแม่ลูกถูกโพสต์โดยสถานทูตฟิลิปปินส์ในประเทศอิรัก ซึ่งเนื้อหาของภาพระบุข้อความที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนนายหน้าเถื่อนที่หาลูกจ้างมาทำงานในต่างประเทศ

บทสนทนามีดังต่อไปนี้

แม่ : มีความรู้สึกงงเมื่อเห็นลูกกลับมาบ้านเร็ว ลูกมีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศไม่ใช่หรอ
ลูก: ที่กลับมาเร็ว เพราะโดนนายหน้าเถื่อนหลอก รู้อย่างนี้น่าจะเช็คกับ POEA ก่อน

เมื่อเดือนที่ผ่านมา POEA ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการจัดจ้างงานในต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ออกโรงเตือนเตือนคนงานฟิลิปปินส์ที่ทำงานกับนายหน้าผิดกฎหมายในฮ่องกง, สิงคโปร์ และไซปรัส ไม่เพียงเท่านั้นยังถูกหลอกให้ไปทำงานในประเทศอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น UAE, ตุรกี และรัสเซีย โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะได้รับเงินเดือนที่ดีกว่า

อีกทั้ง POEA ยังให้คำแนะนำแก่แรงงานที่ต้องการไปทำงานในต่างประเทศให้สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ POEA เพื่อหลีกเลี่ยงนายหน้าที่ผิดกฎหมาย

ที่มา: inquirer.net

 


Mostview

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line