วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

แท็กซี่ 4.0 หนุนคมนาคมดัน บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันถูกกฎหมาย

by Nanyarath Niyompong, 19 ธันวาคม 2562

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 11.30 น. ตัวแทนเครือข่ายผู้ขับแท็กซี่ราว 100 คนจากชมรมผู้ขับขี่แท็กซี่ 4.0 และชมรมแท็กซี่ไทยพัฒนา นำโดย นายจิรภัทร โสภาลัย และ นายกมลาสน์ กุลบันลือพิชญ์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เพื่อแสดงจุดยืนในการสนับสนุนการดำเนินการของภาครัฐในการส่งเสริมให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันสามารถดำเนินการได้อย่างถูกกฎหมาย

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับแท็กซี่มีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมความเท่าเทียมกันจากการที่ผู้ให้บริการแท็กซี่ทุกรายต้องอยู่ภายใต้ระเบียบเดียวกัน ขณะที่ภาครัฐสามารถควบคุมการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาระบบการคมนาคมที่สอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยี

โดย นายจิรภัทร โสภาลัย ตัวแทนเครือข่ายผู้ขับแท็กซี่ จากชมรมผู้ขับขี่แท็กซี่ 4.0 เผยว่า “ในฐานะผู้ที่ประกอบวิชาชีพขับรถโดยสารสาธารณะมามากกว่า 10 ปี เราเล็งเห็นว่าการเปิดให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันสามารถดำเนินการได้อย่างถูกกฎหมาย มีประโยชน์หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการรยกระดับและส่งเสริมให้ระบบคมนาคมขนส่งสาธารณะในประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ช่วยให้ผู้ให้บริการแท็กซี่สามารถมีรายได้เสริมสามารถจุนเจือครอบครัว ตลอดจนก่อให้เกิดคุณภาพมาตรฐานที่เท่าเทียมของรถที่ให้บริการ เพื่อประโยชน์ของผู้โดยสาร”

ขณะที่ นายกมลาสน์ กุลบันลือพิชญ์ ตัวแทนชมรมแท็กซี่ไทยพัฒนา กล่าวว่า “ในวันนี้ พวกเรามาเป็นตัวแทนของคนขับแท๊กซี่อีกหลายหมื่นคนที่เห็นถึงประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีมาสนับสนุนการหารายได้ของคนขับ เราจึงอยากมาแสดงพลังสนับสนุน ขอบคุณและให้กำลังใจคณะทำงานของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ที่ได้เดินหน้าเพื่อผลักดันกฎหมายดังกล่าวอย่างเต็มที่ ทั้งยังได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์และความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายให้มากที่สุด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาและได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ตามแผนที่กระทรวงคมนาคมได้เคยประกาศไว้”


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line